+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp của Lisa lao đao ở Trung Quốc vì 5 đêm diễn tại Crazy Horse?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lisa BlackPink không tránh khỏi ảnh hưởng trước những yêu cầu nghiêm ngặt của cơ quan quản lý Trung Quốc dành cho nghệ sĩ.

    Một trong những quyết định gây tiếc nhất của Lisa phải kể đến buổi biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse. Thành viên nhóm nhạc BlackPink đã bị chỉ trích dữ dội ngay khi xác nhận biểu diễn tại đây. Tới hiện tại, đêm diễn dường như không giúp ích gì cho Lisa dù mang lại "trải nghiệm thú vị" cho nữ ca sĩ.

    su nghiep cua lisa bi huy hoai vi 5 dem dien tai crazy horse 41
    Lisa bị chỉ trích dữ dội.

    Thậm chí, người hâm mộ còn cho rằng một ngôi sao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp như Lisa có thể tỉnh táo bỏ qua được bước thụt lùi này.

    Lisa đã phải gánh chịu hậu quả thời gian dài, kể từ khi phần trình diễn được diễn ra. Với tình hình hiện tại, Lisa dường như khó có thể tiếp tục hoạt động tại thị trường Trung Quốc. Ngành giải trí Trung Quốc đang áp đặt những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc với show 19+ ở Crazy Horse. Nữ ca sĩ có thể bị các nhãn hàng thời trang quốc tế quay lưng nếu bị Trung Quốc phong sát.

    Tài khoản của Lisa trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) và trang cá nhân dành cho người hâm mộ của nữ ca sĩ tại Trung Quốc đều không thể truy cập, từ ngày 1/11. 

    Khi nhấn vào những tài khoản trên, người xem nhận được cảnh báo: "Tài khoản này hiện không khả dụng do có khiếu nại về vi phạm luật pháp, quy định và các điều khoản có liên quan của Công ước cộng đồng Weibo".

    su nghiep cua lisa bi huy hoai vi 5 dem dien tai crazy horse 3
    Tài khoản cá nhân của Lisa và tài khoản fan Lisa trên Weibo bị khoá.

    "Công chúng suy đoán Lisa đang phải gánh chịu hậu quả sau khi có màn trình diễn 19+ tại Crazy Horse. Điều này là do Hiệp hội Công nghiệp Diễn xuất Trung Quốc nghiêm cấm các hành vi như cờ bạc, ma túy, bạo lực hoặc quảng bá các màn trình diễn tục tĩu, thô tục như một phần tiêu chuẩn để duy trì phẩm giá của người nổi tiếng", tờ Herald Pop viết.

    Trong khi đó, tài khoản chính thức của các thành viên còn lại trong nhóm Blackpink trên Weibo vẫn hoạt động bình thường. Thông tin này làm rộ lên nghi vấn nữ ca sĩ gốc Thái Lan đang phải chịu cảnh phong sát "ngầm" trên môi trường mạng của quốc gia tỷ dân. 

    Người hâm mộ Lisa lo lắng và suy đoán đây được cho là hậu quả của show diễn của nữ ca sĩ ở câu lạc bộ thoát y của Lisa tại Pháp hồi cuối tháng 9. Bất chấp sự phản đối của một bộ phận khán giả cô đã nhận lời biểu diễn 5 chương trình tại câu lạc bộ Crazy Horse tại Paris (Pháp).

    Cô càng trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội khi những hình ảnh của nữ ca sĩ tại đêm diễn được hé lộ. Khán giả tại Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ trích cô lựa chọn trang phục, biểu diễn táo bạo, không phù hợp hình tượng của một ca sĩ thần tượng. 

    Tiết mục thoát y của Lisa bị nhận xét hạ thấp giá trị của phụ nữ, biến họ thành món hàng tình dục ở công sở. Tại Trung Quốc, một hội nhóm người hâm mộ Lisa gồm 50.000 thành viên đã tuyên bố dừng hoạt động để phản đối lựa chọn của thần tượng. 

    su nghiep cua lisa bi huy hoai vi 5 dem dien tai crazy horse 1
    Nữ ca sĩ đang phải chịu cảnh phong sát ngầm.

    Tầm ảnh hưởng của Trung Quốc lớn đến mức nước này chiếm hơn 20% lượng tiêu thụ hàng xa xỉ toàn cầu. Cuộc khủng hoảng tài chính bất động sản ở Trung Quốc gần đây đã dẫn đến suy thoái kinh tế, thị trường hàng xa xỉ cũng ngày càng bị thu hẹp. Tvreport nhận định các thương hiệu xa xỉ sẽ không thể bỏ qua ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc trong tình hình này. Đồng nghĩa, Lisa sẽ gặp rắc rối trong lĩnh vực thời trang nếu không còn được thị trường Hoa ngữ "cưng chiều" như trước.

    Dù trước đây, Lisa là thành viên của BlackPink được yêu thích nhất tại thị trường Trung Quốc nhưng nhiều người lo ngại nữ ca sĩ khó có thể tiếp tục hoạt động tại thị trường này.

    Nhiều nguồn tin cho rằng, nữ ca sĩ Thái Lan nhận được lời mời cộng tác trị giá hàng trăm triệu USD từ các công ty giải trí ở Trung Quốc khi thông tin Lisa từ chối gia hạn hợp đồng với YG Entertainment bùng phát hồi tháng 8.

    su nghiep cua lisa bi huy hoai vi 5 dem dien tai crazy horse 2

    Lisa trở thành thực tập sinh tại công ty giải trí YG Entertainment từ năm 2010 khi mới 13 tuổi sau một cuộc tuyển chọn khốc liệt. Năm 2016, cô ra mắt người hâm mộ với tư cách thành viên nhóm nhạc Blackpink.

    Lisa giữ vai trò rapper kiêm vũ công của nhóm. Cùng các thành viên Jennie, Rosé, Jisoo, Lisa đưa Blackpink trở thành ban nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. 

    Với ngoại hình đẹp, khả năng vũ đạo và hát rap tốt, Lisa nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, trở thành cô gái có lượng người hâm mộ nhiều nhất nhóm. Người hâm mộ của Lisa tập trung chủ yếu tại thị trường các nước Đông Nam Á, Trung Quốc. 

    XEM THÊM: Lisa BlackPink bị các thương hiệu xa xỉ xoá hình ảnh

    Ngoài ra, nữ ca sĩ người Thái Lan cũng có sự nghiệp riêng đáng ngưỡng mộ với 8 lần lập kỷ lục Guinness. Gần nhất, album Lalisa của cô đã vượt mốc 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify. Thành tích này hiện đã được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận.

    Lisa cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang khi "em út" của nhóm Blackpink hiện là gương mặt quảng cáo cho Celine, Bulgari, Penshoppe, MAC. 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-cua-lisa-lao-dao-o-trung-quoc-vi-5-dem-dien-tai-crazy-horse-a597935.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan