+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp suy sụp của các game thủ vì bê bối quấy rối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quấy rối tình dục là vấn đề nhức nhối trong làng eSports từ trước đến nay, làm tiêu tan sự nghiệp của rất nhiều game thủ nổi tiếng.

    Quấy rối tình dục là vấn đề nhức nhối trong làng eSports từ trước đến nay, làm tiêu tan sự nghiệp của rất nhiều game thủ nổi tiếng.

    Phong trào Me Too (bắt nguồn từ hashtag "#MeToo") là một phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục. #MeToo lây lan nhanh chóng vào tháng 10/2017 như một hashtag, được sử dụng trên phương tiện truyền thông để chứng minh sự phổ biến rộng rãi của sự quấy rối và bạo hành tình dục, đặc biệt là tại nơi làm việc.

    Phong trào này đã khiến các streamer, game thủ cho đến những cái tên “hot” nhất trong làng eSports tiêu tan sự nghiệp nhanh chóng.

    Lono

    Lono 

    Khoảng tháng 6/2020, Lono được gọi tên là “kẻ tồi” bởi một người dùng Twitter có tên Hollowtide. Tiếp nối hành động này, ba nữ streamer gồm JewelsVerne, SheSnaps và SchviftyFive đã tiết lộ việc từng bị game thủ Lono có hành vi quấy rối tình dục, cụ thể là đụng chạm khi chưa được cho phép.

    Lono bị nữ streamer tố cáo vì hành vi quấy rối tình dục

    Sau hàng loạt những cáo buộc, Lono đã đăng tải đoạn video lên tiếng thừa nhận về hành vi của mình. Cụ thể game thủ như sau: “Tôi không có lý do nào để biện minh và lờ đi hành động của mình. Những điều tôi đã làm là không thể chấp nhận được. Tôi xin lỗi vì đã có những hành động xâm phạm sự riêng tư, an toàn của người khác và làm mất lòng tin của mọi người".

    TobiWan

    Bình luận viên nổi tiếng làng Dota 2 - TobiWan còn được cộng đồng game gọi là “Huyền thoại sống” bởi sức ảnh hưởng lớn và những đóng góp của anh cho cộng đồng.

    TobiWan 

    Sau đó, anh chàng này có phen lao đao vì cáo buộc quấy rối tình dục bởi một cosplayer nổi tiếng. Meruna đã tố cáo TobiWan vì hành vi ép buộc cô quan hệ tình dục. Dưới sức ép của dư luận quá lớn, anh chàng streamer đã tuyên bố chấm dứt sự nghiệp vào ngày 2/7/2020.

    TobiWan và Meruna

    Hashinshin

    Hashinshin là streamer nổi tiếng của game Liên Minh Huyền Thoại tại Mỹ. Anh chàng cũng từng bị bóc “phốt” vì đã có hành vi quấy rối tình dục với nữ game thủ Maya "Caltys" Henckel. Cô đã tố cáo Hashinshin vì hành vi cố gắng dụ dỗ cô gửi cho anh những bức ảnh nhạy cảm qua mạng xã hội Twitter và Discord.

    Hashinshin 

    Trước những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục, chàng streamer đã phủ nhận tất cả và đã tổ chức buổi livestream để giải trình về vụ việc. Cụ thể, anh cho rằng mình những thông tin được đăng tải là giả mạo và qua chỉnh sửa, cố tình khiến anh thành kẻ biến thái.

    Hashinshin và nữ game thủ Maya "Caltys" Henckel

    Joe Miller

    Joe Miller là caster (bình luận viên) của giải đấu LEC trong game Liên Minh Huyền Thoại. Scandal xảy ra khi cựu nhân viên Riot Games tên Criss Fowler đã lên tiếng tố cáo nam BLV đã từng có hành vi tấn công tình dục mình.

    Joe Miller 

    Hơn thế nữa, cô này còn khẳng định rằng mọi người khi chứng kiến hành vi tồi tệ của Miller đều bỏ qua vụ việc và nhiều phụ nữ khác hoạt động trong eSports cũng gặp phải trường hợp tương tự.

    Maxwell Bateman

    Cựu quản lý điển trai của đội tuyển Overwatch thuộc tổ chứ NRG eSports, Maxwell Bateman cũng từng bị tố cáo vì hành vi quấy rối tình dục. Krystlin Luna – nữ streamer đã tố cáo Bateman có hành động quấy rối tình dục với cô. Sự việc ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng eSports.

    Maxwell Bateman

    Sau đó không lâu, Andy Miller - CEO của đội tuyển NRG Esports đã ra thông báo sa thải chính thức với Maxwell Bateman.

    Chris Avellone

    Nhà thiết kế, biên kịch nổi tiếng trong ngành công nghiệp game, Chris Avellone. Với tài năng nổi bật của mình, tên tuổi của anh gắn liền với hàng loạt tựa game bom tấn như Divinity: Original Sin 2, series Fallout...

    Chris Avellone

    Tuy nhiên, Avellone cũng không tránh khỏi bê bối quấy rối và lạm dụng tình dục với nhiều nhân viên nữ trong ngành. Các nạn nhân tố cáo Avellone đã cố tình chuốc say mình trong các sự kiện, sau đó thực hiện các hành vi sàm sỡ, quấy rối.

    Avellone này thậm chí còn gửi tin nhắn với nội dung khiêu dâm cho những nhân viên nữ. Khi sự việc lên đến cao trào, nhiều nhà sản xuất game đã đá ngay lập tức nhà biên kịch này khỏi dự án.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-suy-sup-cua-cac-game-thu-vi-be-boi-quay-roi-tinh-duc-a333297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan