+Aa-
    Zalo

    Sự thực việc HLV Park Hang-seo triệu tập 100 cầu thủ cho ĐTQG và U22 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên tiếng về thông tin HLV Park Hang-seo dự định triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên tiếng về thông tin HLV Park Hang-seo dự định triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

    Bóng đá Việt Nam đối mặt với nhiều mục tiêu lớn trong năm 2019, trong đó nổi bật nhất chính là việc đạt được những thành tích tại Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

    Những nhiệm vụ này đặt ra cho HLV Park Hang-seo thách thức to lớn, đồng thời cũng khiến ông cùng ban huấn luyện (BHL) gấp rút để chọn lựa những nhân sự phù hợp nhất dành cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U22 Việt Nam.

    Bóng đá Việt Nam có 2 mục tiêu lớn trong năm 2019. - Ảnh: VFF

    Vài ngày qua, có những tin đồn về việc HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ gửi lên VFF danh sách triệu tập gần 100 cầu thủ thuộc lứa U23 và tuyển Việt Nam. Toàn bộ số cầu thủ này sẽ hội quân cùng một lúc trong giai đoạn FIFA Days để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

    Từ lực lượng sơ bộ này, HLV Park Hang-seo sau đó sẽ sàng lọc dần và tìm ra bộ khung chính của 2 đội tuyển để chinh phục hai giải đấu quan trọng nêu trên.

    Như vậy, ngay sau khi ĐTQG hội quân vào tháng 9 để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, tuyển U22 Việt Nam cũng được tập trung để chuẩn bị cho SEA Games.

    Trước những thông tin về quân số chưa từng có từ trước đến nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng phủ nhận.

    Theo đó, con số 100 cầu thủ chính là số lượng được VFF đăng ký trong danh sách sơ bộ gửi AFC và AFF (mỗi đội tuyển sẽ đăng ký danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ). Các cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ đều do HLV trưởng đội tuyển đề xuất. Trên cơ sở danh sách sơ bộ này, HLV trưởng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá để đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự cho các đợt tập trung của đội tuyển.

    VFF phủ nhận thông tin HLV Park Hang-seo triệu tập 100 cầu thủ lên tuyển trong đợt tập trung sắp tới.

    Thông thường, để đảm bảo công tác chuyên môn, số lượng cầu thủ được triệu tập cho một đội tuyển dao động trong khoảng từ 25 đến 35 cầu thủ. Tại đợt tập trung gần đây nhất, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 37 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Đây cũng là số lượng cầu thủ đông nhất từng được triệu tập kể từ khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc lên nắm quyền dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam.

    Dự kiến, trong lần tập trung sắp tới của cả 2 đội tuyển, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất trong danh sách sơ bộ. Số lượng được triệu tập cũng sẽ dao động trong khoảng từ trên dưới 25 đến trên dưới 35 cầu thủ cho 1 đội tuyển.

    Hồi năm 2014, VFF cũng đã triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển (Olympic chuẩn bị cho ASIAD 2014 và ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup). Tuy nhiên, tổng cộng số lượng cầu thủ được triệu tập của cả hai đội tuyển chỉ là 56 cầu thủ (29 đối với ĐT Olympic Quốc gia và 27 đối với ĐTQG).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thuc-viec-hlv-park-hang-seo-trieu-tap-100-cau-thu-cho-dtqg-va-u22-viet-nam-a270807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan