+Aa-
    Zalo

    Suýt mất mạng vì ăn thử cá nóc cho biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù biết cá nóc có độc nhưng một người dân ở Hậu Giang vẫn ăn thử 3 con cho biết.

    Dù biết cá nóc có độc nhưng một người dân ở Hậu Giang vẫn ăn thử 3 con cho biết.

    Theo tin tức mới nhất trên Người lao động, vào 15h, ngày 3/6, Khoa Cấp cứu của bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn V. (63 tuổi; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê, co giật, tê cứng tay chân, cứng hàm.

    Bệnh nhân V. đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Dân Việt

    Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 3/6, ông V. đặt lờ được khoảng nửa ký cá lóc mít (cá nóc). Dù nghe nhiều người nói ăn cá lóc mít ngộ độc nhưng ông V. vẫn ăn thử 3 con cho biết.

    Khoảng 2 giờ sau, bệnh nhân cảm thấy tê tứ chi dần dần đến tê môi, gia đình vội đưa đến bệnh viện Ngã Bảy cấp cứu và được xử trí đặt nội khí quản, rửa dạ dày, truyền dịch… Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ và được xử trí thở máy, điều trị hỗ trợ và chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

    Sau một ngày điều trị tích cực, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã rút nội khí quản, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn tê nhẹ 2 tay, dự kiến chuyển đến Khoa Nội tiêu hóa – Huyết học để tiếp tục theo dõi và điều trị tiếp.

    Trước đó, 5 người ở Hậu Giang cũng bị nhập viện cấp cứu sau bữa lẩu cá nóc mít.

    Tiền phong đưa tin, vào 18h ngày 7/3, bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ đã tiếp nhận 5 trường hợp nhập viện cấp cứu vì ngộ độc cá nóc mít, trong đó có 3 người bị nặng.

    Người nhà của bệnh nhân kể lại, sau khi bắt cá nóc ngoài đồng, các bệnh nhân đã nấu lẩu ăn vào trưa ngày 7/3. Sau khi ăn khoảng 30 phút, các bệnh nhân có biểu hiện bị tê chân, tay, cứng hàm. Phát hiện sự việc, người nhà nhanh chóng đưa họ đến bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cấp cứu và sau đó chuyển lên TP. Cần Thơ.

    Bác sĩ CK2 Dương Thiện Phước – Trưởng Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, BV ĐKTW Cần Thơ khuyến cáo người dân không nên chế biến thịt cá nóc làm món ăn vì độc tố cá nóc thường nằm ở ruột, gan, trứng và tinh hoàn của cá. Dù có làm sạch như thế nào đi nữa thì độc tố vẫn còn. Nếu không may bị ngộ độc hoặc ngay khi nhận thấy có biểu hiện bất thường sau khi ăn cá nóc như: Đau bụng, buồn nôn, khó thở, tê cứng chân tay… cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mat-mang-vi-an-thu-ca-noc-cho-biet-a278420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan