+Aa-
    Zalo

    Tá hóa phát hiện "sinh vật lạ" ở trong tai sau khi nghe thấy thứ âm thanh bất thường

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng kêu lách cách, xào xạc trong tai, người phụ nữ đi khám và phát hiện ra có "sinh vật lạ" lọt vào tai mình.

    Theo NBC, một người phụ nữ 64 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) liên tục nghe thấy tiếng lách cách và tiếng xào xạc ở bên tai trái của mình.

    Người phụ nữ phàn nàn rằng cô bị mất ngủ suốt 4 ngày liên tục do tiếng xào xạc trong tai và cảm thấy có thứ gì đó đang di chuyển trong tai mình nên đã đến một phòng khám tai mũi họng.

    Các bác sĩ nhanh chóng phát hiện có một con nhện nhỏ, kích thước bằng một chiếc ghim, cùng với lớp da bong ra bên cạnh nó.

    nhen-trong-tai-480p.mp4

    Các bác sĩ cho biết những sinh vật nhỏ bé thỉnh thoảng cũng lọt vào bên trong tai, chiếm khoảng 1/8 trường hợp vật lạ mắc vào tai. Những loài khác trước đây được nhìn thấy trong tai bao gồm kiến nhỏ, gián, bướm đêm và muỗi. Chúng có thể xâm nhập qua ống tai ngoài và đi đến màng nhĩ khiến bệnh nhân nghe thấy những âm thanh xào xạc liên tục.

    Các bác sĩ thường loại bỏ chúng bằng cách sử dụng một thiết bị gọi là ống hút - có thể đặt vào tai để hút con nhện và xác của nó ra ngoài.

    Các triệu chứng khó chịu mà người phụ nữ có cũng biến mất sau đó. Không có tổn thương nào ở màng nhĩ của bệnh nhân được báo cáo.

    Trường hợp của người phụ nữ này được đăng trên Tạp chí Y học New England. Tiến sĩ Tengchin Wang, đồng tác giả và giám đốc khoa tai mũi họng tại Bệnh viện thành phố Đài Nam, nói răng: "Cô ấy không cảm thấy đau vì con nhện rất nhỏ".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-phat-hien-sinh-vat-la-o-trong-tai-sau-khi-nghe-thay-thu-am-thanh-bat-thuong-a597291.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan