+Aa-
    Zalo

    Tá hỏa vì nhận hóa đơn tiền điện lên tới gần 90 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết nguyên nhân dẫn tới số tiền điện lên tới gần 90 triệu đồng là do nhân viên thực hiện việc ghi số điện bị sai.

    Đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết nguyên nhân dẫn tới số tiền điện lên tới gần 90 triệu đồng là do nhân viên thực hiện việc ghi số điện bị sai.

    Nhân viên điện lực Quảng Ninh nhầm của khách hàng chục nghìn số điện. Ảnh minh hoạ

    Liên quan đến vụ việc bà Đào Thị Gái ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 lên tới hơn 89,3 triệu đồng, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Vũ Đình Tân- Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh - cho biết là do máy đọc sai, ngành điện đã xin lỗi dân và làm lại hóa đơn.

    Cũng theo vị này, do thời điểm đi ghi số trên công tơ điện trời mưa, mắt đọc của của công tơ điện tử bị ướt nên đo số sai.

    Trước đó, hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh vừa nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền là 89.350.496 đồng.

    Số tiền này tương đương hơn 27.000 số điện mà gia đình bà Gái dùng trong tháng 5, trong khi thông thường, bình quân mỗi tháng gia đình bà chỉ sử dụng khoảng 200 số điện/tháng.

    Ông Châu Quốc Tuấn – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hạ Long - xác nhận gia đình bà Gái thuộc hộ bình thường, ít người và không kinh doanh, buôn bán gì.

    Cũng theo ông Tuấn, qua trao đổi với con trai cả của bà Gái thì được biết, lúc đầu nhìn vào hóa đơn cứ tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ có hơn 89.000 đồng. Đến khi chuyển khoản số tiền trên không được, nhìn lại hóa đơn thì mới tá hỏa khi biết tổng số tiền là gần 90 triệu đồng.

    Được biết, một tài khoản Facebook cá nhân được cho là con của bà Đào Thị Gái đã đăng tải trên mạng xã hội về việc gia đình bà Gái chỉ có 3 nhân khẩu, không kinh doanh hay làm bất cứ việc gì tiêu thụ điện năng lớn mà chỉ sử dụng điện cho sinh hoạt bình thường, nhưng lại nhận hóa đơn tiền điện tháng 5 lên tới hơn 27.000 số điện, thành tiền là gần 90 triệu đồng.

    Thông tin này sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Đa số đều cho rằng nhân viên ngành điện đã làm việc thiếu cẩn thận dẫn đến ghi nhầm nghiêm trọng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-vi-nhan-hoa-don-tien-dien-len-toi-gan-90-trieu-dong-a328181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan