+Aa-
    Zalo

    Tài khoản ngân hàng ngày càng cạn kiệt nếu bạn cứ vung tiền vào 6 thứ này

    (ĐS&PL) - Chuyên gia tài chính Hanna Horvath nêu ra 6 thứ mà bạn không nên tiêu tiền vào nếu không muốn tài khoản ngân hàng cạn kiệt.

    Với lạm phát tăng cao làm tăng chi phí cho các nhu yếu phẩm hàng ngày, tiết kiệm tiền là suy nghĩ của nhiều người Mỹ.

    Hanna Horvath, một nhà lập kế hoạch tài chính, đã cung cấp cho Insider danh sách các sản phẩm và dịch vụ có thể làm cạn kiệt tài khoản ngân hàng của bạn một cách không cần thiết.

    Dưới đây là lời khuyên của Hanna về những thứ bạn nên ngừng tiêu tiền vào.

    Những dịch vụ đăng ký tự động hàng tháng

    tai khoan ngan hang ngay cang can kiet neu ban cu vung tien vao 6 thu nay1

    Đăng ký hàng tháng, bất kể chúng có vẻ tốn ít tiền đến mức nào, cũng sẽ tăng lên theo thời gian nếu bạn không chú ý. Horvath khuyên bạn nên đánh giá lại các dịch vụ đăng ký - bao gồm cả dịch vụ phát trực tuyến và ấn phẩm - đáng để trả phí hàng tháng.

    Các ứng dụng giao hàng của bên thứ ba

    Đặt hàng từ ứng dụng giao hàng của bên thứ ba có thể làm tăng đáng kể giá đặt món ăn. Theo một báo cáo từ The New York Times, nếu bạn đặt hàng từ Uber Eats, bữa ăn của bạn có thể đắt hơn tới 91% so với thực tế khi bạn mua nó trực tiếp từ nhà hàng.

    Horvath tin rằng những người thích đặt đồ ăn từ nhà hàng không nhất thiết phải bỏ thói quen này để duy trì ngân sách của họ. Thay vào đó, có nhiều cách thông minh hơn để tận hưởng sự xa xỉ nhỏ bé này.

    "Bạn có thể đến lấy hàng thay vì đặt đơn vị giao để cắt giảm phí giao hàng và thuế đi kèm với các dịch vụ giao hàng của bên thứ ba đó. Tự đi và lấy [thực phẩm] đó có thể tiết kiệm tiền theo thời gian", Horvath nói.

    Các sản phẩm sử dụng một lần

    tai khoan ngan hang ngay cang can kiet neu ban cu vung tien vao 6 thu nay2

    Horvath nói rằng mua các món đồ dùng một lần sẽ tiêu tốn tiền hơn rất nhiều lần những món đồ có thể tái sử dụng như khăn lau hay chai đựng nước.

    "Tôi luôn thúc đẩy điều đó vì nó cũng tốt cho môi trường", cô cho biết thêm.

    Đầu tư vào các mặt hàng chất lượng cao

    Horvath khuyên bạn nên bỏ qua phiên bản rẻ hơn của một mặt hàng nhất định và thay vào đó đầu tư vào lựa chọn chất lượng cao hơn, đặc biệt nếu đó là thứ bạn sử dụng thường xuyên.

    "Một ví dụ thực sự quen thuộc là bộ sạc iPhone. Tôi chắc chắn đã mua những bộ sạc siêu rẻ [mà] cuối cùng sẽ hỏng trong vòng một tháng", cô nói.

    XEM THÊM: Triệu phú đưa ra lời khuyên để làm giàu ở tuổi 20

    Phí ngân hàng đã lỗi thời

    Vì rất nhiều ngân hàng không bắt khách hàng của họ trả phí mở tài khoản, nên Horvath khuyến khích những người vẫn đang trả phí cho họ nên cân nhắc chuyển đổi ngân hàng.

    Cô chia sẻ: “Có rất nhiều lựa chọn ngân hàng với vô số tính năng khác nhau. Đừng ngại tìm kiếm, bởi vì có thể có một lựa chọn tốt hơn cho bạn".

    Đừng rơi vào cái bẫy của các mặt hàng giảm giá

    Nếu một mặt hàng giảm giá có thể không cần thiết trong danh sách mua sắm của bạn. Hãy cân nhắc xem bạn có thực sự cần nó hay bạn chỉ mua nó vì nó đang được giảm giá.

    Huy Nguyễn (Theo BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-ngan-hang-ngay-cang-can-kiet-neu-ban-cu-vung-tien-vao-6-thu-nay-a589569.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hé lộ cách Forbes tính tài sản các tỷ phú

    Hé lộ cách Forbes tính tài sản các tỷ phú

    Cây bút tài chính Kevin Roose bình luận định giá tài sản là một công việc cực kỳ khó khăn, bởi rất nhiều tỷ phú có những khoản đầu tư lớn và phức tạp, một số công khai nhưng một số bí mật.