+Aa-
    Zalo

    Vì sao không nên gói đồ ăn thừa trong giấy bạc?

    (ĐS&PL) - Giấy bạc làm từ một loại nhôm cán mỏng, dùng để gói, phủ lên thức ăn khi nấu nướng hoặc để bảo quản. Tuy nhiên, nó cũng khiến bạn gặp nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

    Tại sao không nên gói thức ăn thừa trong giấy bạc?

    Khi có một ít thức ăn thừa và không có hộp đựng để bảo quản, nhiều người sẽ nghĩ rằng gói thức ăn thừa trong giấy bạc có vẻ là một lựa chọn tốt. Nhưng đó là sai lầm và bạn nên dừng lại hành động này ngay lập tức. 

    Giống như chúng ta cần không khí để thở, vi khuẩn cần không khí để phát triển mạnh. Một số vi khuẩn như tụ cầu khuẩn và Bacillus cereus, gây ngộ độc thực phẩm, tạo ra độc tố không bị phá hủy bởi nhiệt độ nấu cao.

    Khi một bữa ăn nóng được để ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 tiếng, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng. Sử dụng giấy bạc để bọc thực phẩm cũng có nguy cơ tương tự, vì nó không hoàn toàn bọc kín thực phẩm ngăn với không khí.

    Lindsay Malone, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Cleveland cho biết, "Khi có không khí, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn, vì vậy bạn thực sự muốn có dụng cụ đựng phù hợp và bao gói đúng cách. Nếu không, thức ăn sẽ không để được lâu”.

    Ngoài ra, giấy bạc cũng là một trong những vật dụng phổ biến trong nhà bếp có khả năng gây hại. Tốt nhất, bạn không nên gói thức ăn thừa trong giấy bạc.

    tai sao khong nen goi do an thua trong giay bac 6
    Tại sao không nên gói đồ ăn thừa trong giấy bạc.

    Cách gói thức ăn thừa

    Nguyên tắc vàng để đóng gói thức ăn thừa là luôn luôn đựng trong hộp đựng nông, kín khí để tăng tốc quá trình làm lạnh và ngăn vi khuẩn nhiễm vào thực phẩm. Và hãy đảm bảo cho thức ăn vào trong tủ lạnh trong vòng hai giờ trước khi vi khuẩn có thời gian làm hỏng bữa ăn nấu tại nhà mà bạn đã dành hàng giờ để chuẩn bị và nấu nướng.

    Các sản phẩm sữa và thịt đặc biệt dễ bị vi khuẩn phát triển, càng nhắc lại tầm quan trọng của việc sử dụng các hộp đựng kín khí đối với mọi loại thức ăn thừa. Ngoài ra, hãy chắc chắn vứt bỏ mọi thực phẩm đã để lâu hơn thời gian này.

    Ngoài ra, sử dụng nắp đậy tốt hơn là giấy bạc. Nắp đậy sẽ bảo vệ thức ăn thừa không bị nhiễm quá nhiều oxy và làm cho thức ăn nguội nhanh. Nếu thức ăn ấm được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong hơn 2h, vi khuẩn sẽ nhanh chóng phát triển. 

    Nếu bạn đã nấu nhiều thức ăn quá nhiều, thì tủ đông là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản thức ăn thừa trong nhiều tháng và dễ dàng chế biến các phần thức ăn khác nhau trong hộp đựng và túi. Đừng quên, thực phẩm vẫn có thể bị hỏng nếu để trong tủ đông quá lâu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-khong-nen-goi-do-an-thua-trong-giay-bac-a589184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan