+Aa-
    Zalo

    Tại sao nước biển không bao giờ cạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - nhiều người thắc mắc tại sao nước biển không bao giờ cạn mà phải sử dụng nước tiết kiệm? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng.

    (ĐSPL) - Nước là nhu cầu thiết yếu của cơ thể cũng như cuộc sống hàng ngày. Nếu không có nước sẽ không có sự tồn tại. Vì thế bên cạnh việc sử dụng nước chúng ta cần biết cách bảo vệ nguồn nước sạch để gìn giữ cho thế hệ tương lai. Thế nhưng bên cạnh câu hỏi tại sao nước lại biển mặn thì rất nhiều người thắc mắc tại sao nước biển không bao giờ cạn mà phải sử dụng nước tiết kiệm? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng.

    1. Tại sao nước biển không bao giờ cạn?

    Nước biển không bao giờ cạn có những nguyên nhân chính sau đây:

    Nguồn đại dương trên trái đất chiếm tới 70% diện tích toàn bộ trái đất. Vì vậy có thể thấy nguồn nước biển vô cùng bao la, vô tận. Nguồn nước biển này luôn dồi dào và thường xuyên được bồi đắp bởi các trận mưa cũng như nguồn nước trong đất liền chảy ra.

    Trái đất chiếm tới 70% là đại dương nên nguồn nước rất dồi dào

    Thêm vào đó nam cực và bắc cực đóng băng quanh năm. Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan càng tạo điều kiện cho nguồn nước biển dồi dào và được bồi đắp thêm hàng ngày. Đó chính một phần câu trả lời cho câu hỏi tại sao nước biển không bao giờ cạn.

    Mọi con sông, suối, hồ, ao,... đều chảy ra biển và cung cấp nguồn nước cho biển. Chính vì vậy nước biển luôn được bồi đắp mỗi ngày và không thể cạn.

    Trên thực tế nước biển cũng bị bốc hơi và tạo thành mưa. Tuy nhiên hầu hết khi bốc hơi thì tụ ngay thành mây và mưa ngay trên đại dương. Một phần nhỏ khác thì đổ mưa trên đất liền. Lượng nước này lại thấm xuống đất, chảy ra sông rồi cuối cùng vẫn đổ về biển. Vòng tuần hoàn cứ lặp lại như vậy nên nước biển không bao giờ cạn.

    2. Nước biển không bao giờ cạn sao vẫn phải tiết kiệm nước?

    Như vậy các bạn đã tìm được câu hỏi tại sao nước biển không bao giờ cạn rồi đó. Tuy nhiên việc sử dụng nước vẫn cần phải tiết kiệm bởi nước biển là nước mặn. Còn nguồn nước dùng để sinh hoạt, trang trải cho cuộc sống và các hoạt động hàng ngày là nước ngọt. Mà nước ngọt thì có giới hạn và rất có thể sẽ bị ô nhiễm nếu như không biết sử dụng đúng cách.

    Sử dụng nước đúng cách và tiết kiệm vì nước biển là nước mặn, nước sinh hoạt hàng ngày là nước ngọt

    Sử dụng nguồn nước sạch một cách tiết kiệm và đúng mục đích không những giúp gìn giữ tài sản cho tương lai mà còn giúp nhiều người khác được sử dụng nước sạch.

    Bài viết đã giúp các bạn trả lời câu hỏi tại sao nước biển không bao giờ cạn. Nếu bạn yêu lĩnh vực khoa học kì bí hãy tham khảo bài viết Bùa ngải dưới góc nhìn của người làm khoa học. Chắc chắn sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức thú vị khác.

    Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nuoc-bien-khong-bao-gio-can-a174949.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan