+Aa-
    Zalo

    Tài xế công nghệ dở thủ đoạn chiếm đoạt gần 700 triệu đồng từ đối tác vận chuyển của Shopee

    (ĐS&PL) - Bằng chiêu trò lập các tài khoản mua đơn hàng ảo, đối tượng Nguyễn Hữu Thái (sinh năm 1996) đã chiếm đoạt 688 triệu đồng tiền phí vận chuyển và phí hoàn hàng của công ty Be Group.

    Tin trên báo An Giang, ngày 29/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thái (sinh năm 1996, trú xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

    tai xe cong nghe do thu doan chiem doat gan 700 trieu dong tu doi tac van chuyen cua shopee2
    Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Hữu Thái. Ảnh: Báo Giao thông.

    Thái được xác định là đối tượng thực hiện chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp vận chuyển khi còn làm tài xế công nghệ

    Nguồn tin cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định, có một khoảng thời gian Hữu Thái làm tại xế công nghệ tại Công ty Cổ phần Be Group (đối tác vận chuyển của Công ty TNHH Shopee Express - Sàn thương mại điện tử Shopee).

    Thời gian này, Thái đã lợi dụng sơ hở trong quá trình đối soát giữa hai doanh nghiệp để thực hiện hành vi gian lận. Cụ thể từ tháng 7 đến tháng 9/2022, Nguyễn Hữu Thái đã nhờ bạn bè mở 8 tài khoản tài xế khác nhau để đối tượng kiểm soát.

    tai xe cong nghe do thu doan chiem doat gan 700 trieu dong tu doi tac van chuyen cua shopee
    Đối tượng bị áp giải về trụ sở phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Báo An Giang.

    Đồng thời, Thái tạo nhiều tài khoản bán hàng, mua hàng ảo trên trang thương mại điện tử Shopee để đặt mua, giao và nhận các đơn hàng ảo.

    Mục đích thực hiện các giao dịch ảo của Thái là nhằm chiếm đoạt tiền phí vận chuyển và phí hoàn hàng của công ty Be Group với số tiền trên 688 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ án, báo Giao thông đưa tin, đến kỳ đối soát giữa Be Group và Shopee, 2 doanh nghiệp đã phát hiện hành vi vi phạm của Thái và là đơn tố giác lên cơ quan chức năng. Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi của đối tượng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-cong-nghe-do-thu-doan-chiem-doat-gan-700-trieu-dong-tu-doi-tac-van-chuyen-cua-shopee-a593110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan