+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe cứu thương kể phút chứng kiến hiện trường vụ tai nạn ở Tuyên Quang, 5 người tử vong

    (ĐS&PL) - Là 1 trong những tài xế tham gia cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 5/3 tại Tuyên Quang, anh Văn Tiến Dũng vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ về vụ tai nạn thương tâm.

    Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 5/3, tại km151, quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khiến dư luận vẫn chưa khỏi bàng hoàng bởi hậu quả để lại rất thương tâm. Những người trực tiếp chứng kiến tại hiện trường còn thực sự ám ảnh bởi những hình ảnh tang thương tại hiện trường 5 người thiệt mạng, 5 người bị thương.

    Được biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, chỉ ít phút sau, 6 xe cấp cứu (mỗi xe gồm 1 bác sỹ, 1 điều dưỡng) của Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã nhanh chóng di chuyển đến hiện trường vụ tai nạn để kịp thời đưa người gặp nạn đến các bệnh viện điều trị. 

    Chia sẻ về vụ tai nạn trên báo Dân trí, anh Văn Tiến Dũng là một trong số những tài xế lái xe cứu thương được điều đến hiện trường vẫn không thể nào quên giây phút chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

    tai xe xe cuu thuong nho ve vu tai nan thuong tam nhat trong 10 nam lam nghe
    Tài xế Dũng kể lại giây phút chứng kiến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí.

    Anh Dũng cho biết, đây là lần đầu tiên anh chứng kiến vụ tai nạn thương tâm như vậy trong suốt 10 năm làm tài xế xe cứu thương.

    "Cảnh tượng ở hiện trường rất đau xót, người bị thương nằm la liệt. Lúc đấy, chúng tôi nhận định có nhiều người tử vong nên chỉ cố gắng hết sức để cứu chữa và đưa các nạn nhân đến bệnh viện càng nhanh càng tốt", anh Dũng kể và nhận định hầu hết các nạn nhân trẻ tuổi, đến từ nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bến Tre, Thái Bình, Quảng Nam.

    Trong ca trực rạng sáng nay, anh Dũng đã chở một nạn nhân tử vong từ hiện trường đến Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. 

    Theo anh Dũng, sau gần một tiếng làm việc tích cực, hơn 20 nạn nhân trong vụ tai nạn được xe cứu thương vận chuyển đến các bệnh viện gần hiện trường. Sau khi phân loại bệnh nhân, xe cứu thương chở họ đến Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang... để cấp cứu, điều trị. 

    Bên cạnh đó, là người thường lái xe cứu thương trên quốc lộ 2, anh Dũng nhận định cung đường đi qua xã Tứ Quận (huyện Yên Sơn) có nhiều khúc cua, tầm nhìn hạn chế. Do đó, nếu tài xế không quen đường, điều khiển phương tiện với tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm. 

    "Khúc cua ở khu vực thôn Đồng Cầu (hiện trường vụ tai nạn) theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang có phần hơi gấp nên nếu tài xế không quen đường rất dễ xảy ra tai nạn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn như tài xế sử dụng rượu, bia, chất kích thích và không quen đường", anh Dũng nói và cho biết thêm, trong nhiều năm qua, đây là lần đầu trên quốc lộ 2 qua tỉnh Tuyên Quang xảy ra tai nạn thảm khốc. 

    Thông tin thêm về vụ tai nạn thương tâm, bác sĩ Đinh Mạnh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cho biết, gần 2h cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận. Ngay sau đó, bệnh viện điều 6 xe cấp cứu cùng hơn 40 nhân viên, cán bộ, y bác sỹ đến hiện trường tham gia cấp cứu cho các nạn nhân.

    "Đây là lần đầu đơn vị tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong một vụ tai nạn tới vậy. Chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực và trang thiết bị để chữa trị cho các bệnh nhân. Đa số các nạn nhân đã bình phục. Còn 2 bệnh nhân bị nặng, đang được cấp cứu tích cực" bác sỹ Phương nói. 

    Rạng sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tiếp nhận hơn 20 nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong đó, hơn 10 người không cần can thiệp y tế, chỉ có dấu hiệu tâm lý. 5 người phải can thiệp, cấp cứu.

    Trong cùng ngày, cơ quan chức năng đã triệu tập Lê Văn T. (39 tuổi, quê Hải Dương) là tài xế điều khiển xe container BKS 15C-075.xx, kéo theo rơ-moóc biển số 15R-008.xx, lên để làm việc.

    Theo báo cáo nhanh của Bộ Công an, vào khoảng 1h36 ngày 5/3, tại Km151 - Quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách tuyến cố định Hà Giang - Hà Nội, biển kiểm soát 23F-000.58

    Xe chạy theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang va chạm với xe container biển kiểm soát 15C-075.26 kéo theo sơmi rơ moóc biển kiểm soát 15R-008.96 từ Hải Phòng đi Hà Giang.

    Hậu quả vụ tai nạn làm chết 5 người và bị thương 5 người, 2 phương tiện hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu là do xe ô tô container đi đến đoạn đường cong không làm chủ tốc độ dẫn đến va chạm với ô tô khách.

    Liên quan đến vụ tai nạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3/2024 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Tuyên Quang.

    Thủ tướng đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lực lượng Công an đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn, báo Tiền phong đưa tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-cuu-thuong-nho-ve-vu-tai-nan-thuong-tam-nhat-trong-10-nam-lam-nghe-a613064.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan