+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng hoạt động 2 phòng khám đề làm rõ vụ từ chối tiếp nhận cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai phòng khám trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra sự việc từ chối tiếp nhận cấp cứu khiến 2 bệnh nhân tử vong.

    binh duong tam dung hoat dong 2 phong kham tu choi tiep nhan cap cuu khien benh nhan tu vong 01
    Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 20/8, sở Y tế Bình Dương đã ra văn bản yêu cầu phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc (TP Dĩ An) và phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác điều tra của cơ quan pháp luật và Thanh tra sở Y tế.

    Đây là 2 phòng khám liên quan đến việc không tiếp nhận bệnh nhân dẫn đến trưởng hợp tử vong khiến dư luận bức xúc nhưng ngày qua.

    Sự việc xảy ra vào đêm 13/8, ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) được người nhà chở đi cấp cứu.

    Tại phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc, nhân viên phòng khám đưa vào test nhanh kháng nguyên COVID-19. Tuy nhiên, sau khi có kết quả âm tính và nghe tiền sử bệnh của ông D, bác sĩ tại đây không tiếp nhận với lý do "vượt quá chuyên môn" nên đề nghị chuyển lên tuyến trên.

    Sau đó, người nhà đưa ông D đến 4 cơ sở y tế khác nhưng đều không được cấp cứu. Bệnh nhân được người nhà đưa về và đến sáng hôm sau thì tử vong.

    Đến ngày 18/8, sự việc tương tự lại xảy ra khi người nhà bà N.T.K (50 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, đã tử vong, có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2) phản ánh rằng đã đưa bà tới phòng khám Phúc An Khang nhưng bảo vệ phòng khám hướng dẫn đưa bệnh nhân đến bệnh viện khác.

    Người nhà chở bà K đi tiếp khoảng vài trăm mét thì bệnh nhân kêu mệt rồi không qua khỏi.

    Liên quan đến các vụ việc này, UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ. Thanh tra sở Y tế và các đơn vị của Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc.

    Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương và bộ Y tế phải làm rõ và công khai kết quả xử lý vụ việc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-hoat-dong-2-phong-kham-de-lam-ro-vu-tu-choi-tiep-nhan-cap-cuu-khien-benh-nhan-tu-vong-a510806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan