+Aa-
    Zalo

    Tạm giam "nữ quái" làm "dịch vụ" tiêm vaccine ở TP.HCM: Thu lời bất chính bao nhiêu

    (ĐS&PL) - Lực lượng Công an TP.HCM vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam "nữ quái" tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trót lọt cho 21 người, thu lời bất chính 60 triệu đồng.

    tam giam nu quai lam dich vu tiem vaccine o tp hcm thu loi bat chinh bao nhieu dspl 1
    "Nữ quái" Lê Thị Kim Dung tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ quận 4) để điều tra về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

    Kết quả điều tra ban đầu, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP.HCM phát hiện tài khoản Facebook “Kim Zunf” đăng tin cung cấp dịch vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở TP.HCM.

    Công an vào cuộc điều tra, bắt quả tang Dung đang tổ chức cho 2 người đến tiệm vaccine tại một trường mầm non ở phường 10, quận 11.

    Bước đầu, Dung khai dựa vào mối quan hệ cá nhân nên có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vaccine ngừa COVID-19. Từ đó, Dung đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm người có nhu cầu

    Khi khách hàng liên hệ sẽ được Dung lập danh sách và đưa đi tiêm. Với chiêu thức trên, Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp tiêm vaccine trót lọt trên địa bàn quận 11 và thu lời bất chính 60 triệu đồng.

    Nhà chức trách cho biết TP.HCM chủ trương tiêm ngừa vaccine ngừa COVID-19 miễn phí đến tất cả người dân, việc triển khai đang được ráo riết thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.

    Tuy nhiên, một số người đã lợi dụng tình hình dịch bệnh và quá trình triển khai tiêm vaccine trong cộng đồng để trục lợi, vi phạm nghiêm trọng chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nu-quai-lam-dich-vu-tiem-vaccine-o-tp-hcm-thu-loi-bat-chinh-bao-nhieu-a510884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan