+Aa-
    Zalo

    Tàu cá nổ như bom ở Thanh Hóa, khiến 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng công an xã Hải Châu, cho biết áp lực của vụ nổ khiến 3 người rơi xuống nước, nhiều khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Trưởng công an xã Hải Châu, cho biết áp lực của vụ nổ khiến 3 người rơi xuống nước, nhiều khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Con tàu bị cháy khiến bình gas phát nổ. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 24/9, thông tin từ lực lượng tìm kiếm của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vụ cháy nổ tàu cá xảy ra vào tối 23/9 tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

    Theo nhân chứng, khoảng 20h30 ngày 23/9, tàu khai thác thuỷ sản mang số hiệu TH-91940-TS, công suất 240 CV của gia đình anh Lê Xuân Bình (43 tuổi) neo đậu ở bến thuyền trên cửa sông Lạch Ghép, cách bờ khoảng 30 m thì bất ngờ bốc cháy.

    Lửa bốc lên từ khoang máy rồi lan khắp thân tàu. Phát hiện vụ việc, người dân và chủ tàu đã hô hoán tiếp cận con tàu, tìm cách chữa cháy.

    “Tiếng nổ lớn như bom”, một nhân chứng kể và cho biết sau đó họ nghe thấy la hét, kêu cứu của người gặp nạn, theo Zing.vn.

    Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng công an xã Hải Châu, cho biết áp lực của vụ nổ khiến 3 người rơi xuống nước, nhiều khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Mặc dù lực lượng cứu hộ đã nỗ lực suốt đêm 23/9, nhưng đến sáng nay 24/9, đơn vị này mới tìm thấy thi thể 2 ngư dân bị thiệt mạng.

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: VnExpress

    Cụ thể, theo VnExpres, khoảng 4h ngày 24/9, cảnh sát cứu hộ đã tìm thấy thi thể chủ tàu Lê Xuân Bình và anh trai là ông Lê Xuân Hiếu (57 tuổi). Chiều cùng ngày, thi thể anh Đặng Đình Kiên (30 tuổi) cũng được tìm thấy cách vị trí tàu cháy hơn 500m.

    Hiện còn 1 người vẫn đang mất tích trên biển.

    "Chưa biết nguyên nhân tàu phát nổ do đâu nhưng nhiều người dân cho rằng có thể là nổ bình gas trên tàu cá”, ông Đức nói.

    Bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết trên VnExpress, đêm qua (23/9) bệnh viện tiếp nhận 6 người bị thương trong vụ nổ tàu cá ở Hải Châu. Hầu hết bệnh nhân bị đa chấn thương vùng đầu, lưng, mặt và chân tay song không ai nguy kịch tính mạng, sức khoẻ hồi phục tốt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-no-nhu-bom-o-thanh-hoa-khien-2-nguoi-thiet-mang-1-nguoi-mat-tich-a294272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan