+Aa-
    Zalo

    Tàu chở dầu mắc cạn gây gián đoạn giao thông trên Kênh đào Suez

    (ĐS&PL) - Giao thông trên Kênh đào Suez gián đoạn trong một thời gian ngắn trước khi tàu chở dầu mắc cạn được kéo đến nơi khác.

    Theo Reuters, ngày 4/6, nhà chức trách quản lý Kênh đào Suez cho biết, một tàu chở dầu bị hỏng động cơ khi di chuyển qua đây, gây gián đoạn giao thông trên tuyến đường thủy quan trọng trong một thời gian ngắn đã được kéo đến nơi an toàn.

    Trong một tuyên bố, ông Osama Rabie - người đứng đầu cơ quan quản lý Kênh đào Suez thông báo giao thông ở cả hai hướng đã trở lại bình thường sau khi các tàu kéo tìm cách di chuyển tàu chở dầu bị mắc cạn.

    Theo dữ liệu vận tải biển của Refinitiv Eikon, con tàu chở dầu thô mắc cạn trên Kênh đào Suez có tên “SEAVIGOUR”, được đóng vào năm 2016 và treo cờ của Cộng hòa Malta. Cơ quan quản lý kênh đào thông tin, con tàu đang di chuyển từ Nga đến Trung Quốc.

    tau cho dau mac can gay gian doan giao thong tren kenh dao suez
    Tàu lai dắt đưa tàu chở dầu mắc cạn trở lại khu vực chờ ở Kênh đào Suez. Ảnh: Reuters

    Tình trạng gián đoạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Kênh đào Suez do các tàu gặp trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, sự gián đoạn thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

    Chưa đầy 2 tuần trước, các tàu lai dắt đã thành công thả nổi một tàu chở hàng lớn mắc cạn vài giờ trên kênh đào, cho phép dòng chảy qua một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới trở lại bình thường.

    Theo Leth Agencies - công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển ở Kênh đào Suez, tàu mắc cạn là con tàu chở hàng Xin Hai Tong 23 treo cờ Hong Kong (Trung Quốc) dài gần 190m. Leth Agencies chia sẻ trên Twitter rằng con tàu bị mắc cạn lúc 4h ngày 25/5 (giờ địa phương), khiến ít nhất 2 đoàn tàu phía sau bị cản đường.

    Nhà chức trách quản lý Kênh đào Suez cho biết trong một tuyên bố rằng, họ nhận được thông báo về sự cố động cơ và đã triển khai các tàu lai dắt để thả nổi con tàu bị mắc cạn. Quá trình thả nổi tàu bị trì hoãn một thời gian ngắn do tời của con tàu bị hỏng.

    Reuters thông tin, tàu Xin Hai Tong 23 thuộc sở hữu của công ty Xiang B12 HK International Ship Lease và do công ty Tosco Keymax International Ship Management vận hành. Tàu xuất phát từ cảng Dhuba ở Saudi Arabia.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-dau-mac-can-gay-gian-doan-giao-thong-tren-kenh-dao-suez-a577735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu chở hàng lớn mắc cạn tại Kênh đào Suez

    Tàu chở hàng lớn mắc cạn tại Kênh đào Suez

    Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã thả nổi thành công tàu chở hàng lớn bị mắc cạn tại kênh đào, khôi phục hoạt động vận tải trên một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới.