+Aa-
    Zalo

    Tàu chở dầu mang cờ Anh bị Iran bắt giữ sắp được trả tự do?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Tổ chức Cảng và Hàng hải tại tỉnh Hormozgan (Iran) tuyên bố tàu dầu mang cờ Anh Stena Impero, bị bắt giữ ngày 19/7, sẽ sớm được trả tự do.

    Người đứng đầu Tổ chức Cảng và Hàng hải tại tỉnh Hormozgan (Iran) tuyên bố tàu chở dầu mang cờ Anh Stena Impero, bị bắt giữ ngày 19/7, sẽ sớm được trả tự do.

    Tàu chở dầu Stena Impero - Ảnh: Al Arabya

    Allahmorad Afifipour, người đứng đầu Tổ chức Cảng và Hàng hải tại tỉnh Hormozgan, nói ngày 22/9 với truyền thông nhà nước Iran: "Sau khi chúng tôi ra phán quyết chấm dứt việc giữ tàu dầu Stena Impero trong 65 ngày qua, con tàu sẽ sớm bắt đầu di chuyển từ cảng Bandar Abbas tới vùng biển quốc tế".

    Afifipour cho biết thêm rằng thủ tục để tàu dầu ra khỏi vùng biển Iran đã được bắt đầu nhưng vụ kiện chống lại con tàu vẫn còn mở và kết quả sẽ sớm được công bố.

    Reuters cho biết ông Afifipour không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm tàu Stena được thả.

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cáo buộc tàu dầu Stena đã vi phạm luật hàng hải và bắt giữ con tàu này tại eo biển Hormuz. Vụ việc xảy ra 2 tuần sau khi Anh giam giữ tàu dầu Iran Grace 1 ở ngoài khơi Gibraltar. Grace 1 đã được trả tự do vào tháng 8.

    Trước đó, cũng trong ngày 22/9, giám đốc điều hành Erik Hanell của công ty Thụy Điển Stena Bulk, sở hữu con tàu Stena, cho biết con tàu có thể được thả ra trong vòng vài giờ.

    Tuy nhiên sau đó phát ngôn viên của công ty Stena Bulk cho biết con tàu vẫn đang bị giam giữ và tiến trình đàm phán đang diễn ra.

    "Chúng tôi không thể xác nhận điều gì cho đến khi chúng tôi có thông tin chính thức và con tàu thu mỏ neo và hướng ra khỏi vùng biển Iran" - phát ngôn viên Will Marks thông tin.

    Reuters cho biết thêm, Iran đã thả 7/23 thủy thủ trên tàu Stena vào ngày 4/9.

    Anh đã kêu gọi Iran thả tàu Stena và những thủy thủ đoàn còn lại của con tàu này ngay lập tức.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-dau-mang-co-anh-bi-iran-bat-giu-sap-duoc-tra-tu-do-a293983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan