+Aa-
    Zalo

    Tàu điện ngầm Hồng Kông bị ném bom xăng, ít nhất 17 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đã ném quả bom xăng trên tàu điện ngầm khi nó chuẩn bị đến ga Tsim Sha Tsui khiến ít nhất 17 người bị thương.

    Người đàn ông đã ném quả bom xăng trên tàu điện ngầm khi nó chuẩn bị đến ga Tsim Sha Tsui, khiến ít nhất 17 người bị thương.

    [mecloud]eJNggWEJoH[/mecloud]

    Theo báo Dân trí, vụ tấn công xảy ra trên tuyến Tsuen Wan khi đoàn tàu đang tiến vào ga Tsim Sha Tsui ngay sau 7 giờ tối (theo giờ địa phương).

    Vụ việc đã khiến giới chức đã phải ngay lập tức đóng cửa một trong những nút giao thông bận rộn nhất của thành phố, trong khi nhà ga biến thành một khu vực điều trị cho những nạn nhân bị bỏng và bị sốc cần trợ giúp.

    Một nguồn tin cảnh sát cho hay: “Người đàn ông đã cố gắng kích hoạt bom xăng trên đoàn tàu đông hành khách khi nó chuẩn bị đến ga TST và ông này đã bị bắt lửa”.

    Nghi phạm đã bị bắt lửa trong vụ tấn công - Ảnh: Reuters

    Nghi phạm đã nói “thiêu các người đến chết” trước khi lôi ra quả bom xăng và đốt nó, nguồn tin cảnh sát cho biết thêm.

    Báo Thanh niên cho biết thêm, nghi phạm được xác định là Cheung Kam-Fai (60 tuổi). Cheung Kam-Fai đã bị bắt sau vụ việc. Lý giải về hành động của mình, người đàn ông khai đã gây ra vụ tấn công vì “các lý do cá nhân”.

    Được biết, nghi phạm đã có vợ và có 2 người con, từng bị bắt giữ vì các tội vặt như đánh bạc. Những thông tin đầu tiên từ cuộc điều tra cho thấy người này có quan hệ không được tốt với gia đình và đang có mâu thuẫn với vợ.

    Cảnh sát cũng đang điều tra liệu nghi phạm đã muốn tấn công các hành khách trên tàu hay chỉ cố tự thiêu sống mình.

    Vụ tấn công đã khiến ít nhất 17 người nhập viện. Trong số các nạn nhân có 2 người trong tình trạng nguy kịch và 6 người khác bị thương nặng.

    Người bị thương được cấp cứu tại ga tàu Hong Kong - Ảnh: Reuters

    Lãnh đạo Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh tuyên bố rất lo ngại về vụ việc và yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra.

    Cảnh sát Kwok cũng bác bỏ thông tin cho rằng đây là vụ tấn công khủng bố và nói rằng chưa có bằng chứng nào chứng minh điều này. Vụ việc đã khiến giới chức cho ngưng hoạt động một trong những ga tàu đông đúc nhất Hồng Kông.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-dien-ngam-hong-kong-bi-nem-bom-xang-it-nhat-17-nguoi-bi-thuong-a180544.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan