+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa Mỹ trật đường ray treo lơ lửng ở đường cao tốc, 103 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoàn tàu chở 83 người hôm 18/12 đã trật đường ray, một phần lao xuống đường cao tốc, một phần treo lơ lửng, khiến ít nhất 103 người thương vong tại bang Washington, M

    Một đoàn tàu chở 83 người hôm 18/12 đã trật đường ray, một phần lao xuống đường cao tốc, một phần treo lơ lửng, khiến ít nhất 103 người thương vong tại bang Washington, Mỹ.

    [presscloud]845[/presscloud]

    13 trong số 14 toa tàu đã trật khỏi đường ray, phát ngôn viên của bang Washington Patrol Brooke Bova cho biết. Toa tàu bị trật đường ray đã đụng phải 5 xe ô tô con và 2 xe tải đang di chuyển trên cao tốc bên dưới. Một số người lái xe bị thương nhưng may mắn không ai thiệt mạng.

    Các quan chức địa phương xác nhận 3 người thiệt mạng và hơn 100 bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Báo Seattle Times và Đài truyền hình Seattle KOMO trước đó đưa tin 6 người chết, các cơ quan chức năng khẩn cấp cho biết.

    Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại bang Washington, Mỹ hôm 18/12 - Ảnh: Reuters.

    Vài giờ sau vụ tai nạn, khoảng 7h40 (giờ địa phương), ở DuPont, Washington, nhiều đoàn tàu vẫn nằm trên đường ray phía trên với một toa tàu "treo lơ lửng". Người phát ngôn tuần tra Washington Patroger Brooke Bova cho biết, vẫn có thể còn hành khách ở trong một số toa tàu đang trên cầu nhưng cho rằng bất cứ ai vẫn còn trên tàu có lẽ đã thiệt mạng.

    Vụ tai nạn xảy ra vào ngày đầu tiên tàu Amtrak bắt đầu sử dụng tuyến đường nội địa mới giữa các thành phố Tacoma và Olympia ở tại Washington. Tuyến đường này là một phần trong dự án trị giá 181 triệu USD nhằm giảm thời gian đi lại, theo Reuters.

    Truyền thông địa phương đưa tin lực lượng khẩn cấp nói rằng đó là "tai nạn thương vong lớn".

    Thống đốc bang Washington Jay Inslee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tai nạn. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) xác nhận họ đã gửi một đội điều tra đến.

    GIA BẢO(Theo Reuters/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-my-trat-duong-ray-treo-lo-lung-o-duong-cao-toc-103-nguoi-thuong-vong-a213399.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan