+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Tình hình dịch Covid-19 dịu bớt, kéo dài lệnh phong tỏa đến tháng 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu dần dịu bớt nhưng Thủ tướng Tây Ban Nha vẫn muốn gia hạn thêm lệnh phong tỏa tới tháng 5.

    Dù tình hình dịch Covid-19  đang có dấu hiệu dần dịu bớt nhưng Thủ tướng Tây Ban Nha vẫn muốn gia hạn thêm lệnh phong tỏa tới tháng 5.

    Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. Ảnh: AP

    Theo China News, trong một buổi họp trực tuyến diễn ra vào hôm 9/4 (giờ địa phương), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết số ca tử vong vì virus SARS-CoV-2 đang giảm dần, tình trạng tồi tệ nhất sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên ông Sanchez cũng nói thêm rằng lệnh phong tỏa có thể được kéo dài đến tháng 5.

    Trước đó các nhà lập pháp nước này đã đồng ý kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 25/4. Ngoại trừ đi làm và mua nhu yếu phẩm, công dân tại Tây Ban Nha không được phép ra ngoài.

    Theo thống kê của Bộ Y tế Tây Ban Nha, trong ngày 9/4, số ca nhiễm mới ở Tây Ban Nha giảm xuống còn 5.756, nâng tổng số ca nhiễm lên 152.446. Ngoài ra có thêm 683 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên 15.238 người.

    "Tình hình bắt đầu được kiểm soát". ông Sanchez nói. Đồng thời cho biết, để ngăn chặn hơn nữa dịch bệnh Covid-19, hai tuần sau ông sẽ một lần nữa đề xuất với quốc hội để gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia trong 15 ngày.

    Ngoài ra, ông Sanchez còn kêu gọi tất cả các bên tham gia vào Thỏa thuận khôi phục kinh tế và sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về thỏa thuận này.

    Tính sáng 10/4, đại dịch Covid-19 đã lây lan tới 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,6 triệu người nhiễm bệnh và hơn 95.000 người tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-tinh-hinh-dich-covid-19-diu-bot-keo-dai-lenh-phong-toa-den-thang-5-a319036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan