+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 7 nhân vật được Tôn Ngộ Không nhận kết nghĩa huynh đệ mạnh cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, năm xưa, Tôn Ngộ Không từng kết nghĩa huynh đệ với 7 người, trong đó có tới 6 đại ma vương.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là nhân vật vô cùng lợi hại, thông thạo 72 phép biến hoá thần thông quảng đại. Ở thời đỉnh cao, Ngộ Không đã làm biết bao chuyện "động trời" từ đại náo Thiên cung tới làm loạn địa phủ và đặc biệt là kết nghĩa huynh đệ với 6 đại ma vương là Ngưu Ma Vương, Giao Ma Vương, Bằng Ma Vương, Sư Đà Vương, Di Hầu Vương, Ngu Nhung Vương.

    nguu ma vuong
    Ngưu Ma Vương là một trong những vị ma vương từng kết nghĩa huynh đệ với Ngộ Không. 

    Trên thực tế, Tôn Ngộ Không có tới 7 vị huynh đệ. Ngoài 6 đại ma vương trên, Ngộ Không còn tình nguyện làm tiểu đệ của một nhân vật khác lợi hại không kém là Trấn Nguyên Tử Đại Tiên. 

    tran nguyen tu dai tien
    Trấn Nguyên Tử Đại Tiên là vị thần tiên có địa vị vô cùng cao quý. 

    Được biết, Trấn Nguyên Tử Đại Tiên là một trong ba vị đại tiên của Địa Liệt Tam Tôn, được xem như ông tổ của dòng địa tiên tức các vị tiên đã tu hành, đạt được quả vị nhưng ngụ ở mặt đất chứ không lên trời. Với thân thế như vậy, Trấn Nguyên Tử là một vị chân nhân đạo gia có đạo hạnh thâm sâu, địa vị không nhỏ. 

    Năm xưa, sau khi được Đường Tăng thu nhận làm đệ tử, Tôn Ngộ Không lên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh. Khi đi qua Ngũ Trang quan, hầu tử vì hiểu lầm đã đá đổ cây nhân sâm nghìn năm của Trấn Nguyên Tử Đại Tiên. Khi ấy, đại tiên vô cùng giận dữ, đã bắt trói 4 thầy trò Đường Tăng lại để dăn dạy một bài học. Trong nguyên tác có đoạn Trân Nguyên Tử đã nói với Ngộ Không rằng: "Ta biết chuyện của ngươi, biết bản lĩnh của ngươi. Nếu con khỉ nhà ngươi cứu sống cây nhân sâm của ta, ta xin kết bái anh em với ngươi".

    Nghe vậy, để cứu sư phụ và các sư đệ, Ngộ Không đã đi khắp nơi tìm cách cứu sống nhân sâm nghìn năm nhưng đều bất thành. Sau đó, hầu tử đã tìm đến chỗ Quan Âm Bồ Tát và được người ra tay giúp đỡ, cứu sống cây nhân sâm quý. Cũng nhờ vậy mà Ngộ Không có cơ hội được kết bái huynh đệ với Trấn Nguyên Tử Đại Tiên. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-7-nhan-vat-duoc-ton-ngo-khong-nhan-ket-nghia-huynh-de-manh-co-nao-a518987.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan