+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về mỹ nhân đóng vai "nam chiến thần" Na Tra Thái tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký 1986, vai diễn Na Tra Thái tử do 2 diễn viên đảm nhận, trong đó nữ diễn viên Ngải Kim Mai là người gây ấn tượng sâu sắc hơn với khán giả.

    Tây Du Ký 1986 là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân, kể về hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trên hành trình này, thầy trò Đường Tăng không chỉ gặp yêu quái cản trở mà còn gặp cả những vị thần tiên của Thiên Đình, trong đó có Na Tra Thái tử.

    Theo dân gian Trung Quốc, Na Tra là vị tướng nhà trời có pháp lực cực lớn, sức mạnh vô song, tính tình nóng nảy, thẳng thắn thích can thiệp vào những chuyện bất bình, tuy nhiên ngoại hình lại rất mê người. Nhân vật này thường được mô tả là mặt đẹp như ngọc, mắt sáng như sao, môi đỏ như môi thiếu nữ.

    na tra thai tu 1
    Na Tra Thái tử trong Tây Du Ký 1986 do mỹ nhân Ngải Kim Mai đảm nhận.

    Bởi vậy, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 tạo hình Na Tra Thái tử nghiêng về yếu tố "đẹp như thiếu nữ". Do đó, vai diễn Na Tra Thái tử khi ấy cũng được đạo diễn Dương Khiết giao cho Ngải Kim Mai.

    Được biết, Ngải Kim Mai sinh năm 1957 tại Giang Tô, đông bắc Trung Quốc, vốn là diễn viên kịch. Năm 13 tuổi, bà theo học một lớp dạy kinh kịch ở quê nhà. Đến năm 20 tuổi, Ngải Kim Mai được nhận vào Viện Kinh kịch Giang Tô, và một năm sau đó tiếp tục học tại trường dạy kinh kịch của tỉnh.

    Đảm nhận vai Na Tra Thái tử trong Tây Du Ký 1986, Ngải Kim Mai đã thể hiện xuất sắc vẻ "đẹp như thiếu nữ" nhưng không hề "ẻo lả", yếu ớt. Vị thiên tướng của Ngải Kim Mai tay cầm vòng càn khôn, vai đeo dải lụa Hỗn Thiên Lăng, chân đi bánh xe phong hỏa, dáng vẻ khôi ngô mà uy dung. Dù không xuất hiện nhiều nhưng vai diễn Na Tra Thái tử trong Tây Du Ký 1986 vẫn được khán giả nhớ tới sau nhiều năm.

    Sau thành công ở Tây Du Ký 1986, Ngải Kim Mai chỉ đóng thêm một bộ phim truyền hình khác là Bạch Xà Truyên (vai Thanh Xà) rồi từ giã màn ảnh, chuyển sang sân khấu kịch cổ trang và trở thành nghệ sĩ gạo gội trong lĩnh vực này.

    na tra thai tu
    Sau Tây Du Ký 1986, Ngải Kim Mai chuyển sang sự nghiệp sân khấu kịch cổ trang. 

    Từ khi mới vào về, Ngải Kim Mai đã nhanh chóng được đưa vào danh sách 10 thanh niên kiệt xuất của tỉnh Giang Tô. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên Na Tra Thái tử đã nhiều lần cùng đoàn nghệ thuật lưu diễn tại Italy, Canada, Chicago, Đan Mạch, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển…

    Trong sự nghiệp của mình, bà từng giành nhiều giải thưởng quan trọng như giải Diễn viên xuất sắc do Hiệp hội Kinh kịch Trung Quốc và Hiệp hội Kinh kịch Giang Tô trao tặng, 2 lần giành Giải thưởng Nghệ thuật Văn học của tỉnh. Giờ đây, dù đã có tuổi nhưng Ngải Kim Mai vẫn được khen ngợi bởi nhan sắc xinh đẹp. Thỉnh thoảng, bà vẫn tham gia một vài sự kiện họp mặt với đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 năm xưa.

    ngai kim mai
    Dù đã có tuổi nhưng Ngải Kim Mai vẫn xinh đẹp. 

    Chia sẻ về cuộc sống hậu Tây Du Ký 1986, Ngải Kim Mai cho biết: "Trong đoàn phim Tây Du Ký, có người thành công, người thất bại, người không còn sống. 30 năm qua, chúng tôi đã có nhiều sự thay đổi. Tôi cảm thấy bằng lòng với sự nghiệp của mình. Cuộc sống gia đình thuận lợi, đó là niềm hạnh phúc của bất kỳ người phụ nữ nào".

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-my-nhan-dong-vai-nam-chien-than-na-tra-thai-tu-a523251.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan