+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yêu quái có thật sự trường sinh bất lão sau khi ăn thịt Đường Tăng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, các yêu quái luôn tìm cách bắt giữ và ăn thịt Đường Tăng vì muốn trường sinh bất lão nhưng lời đồn này có phải sự thật?

    Tây Du Ký là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, viết về hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trên chặng đường này, thầy trò Đường Tăng không chỉ trải qua nhiều khó khăn, gian khổ mà còn thường xuyên phải đối phó với nhiều loại yêu quái rình rập, muốn làm hại Đường Tăng. 

    Trong khi nhiều yêu quái được các vị thần tiên cử xuống thử thách thầy trò Đường Tăng thì cũng có nhiều tên nuôi tham vọng ăn thịt hành giả vì muốn "trường sinh bất lão". Dù vậy, thực hư thông tin này thế nào?

    Để làm rõ tin đồn về việc Đường Tăng giúp "trường sinh bất lão", đầu tiên cần quay về quá khứ của Đường Tăng trước đã. Kiếp trước, Đường Tăng vốn là đệ tử thứ 2 của Phật Tổ Như Lai, tên là Kim Thiền Tử. Tuy nhiên, trong lúc Phật Tổ giảng kinh, vì ngủ gật vô tình đá đổ một hạt gạo, Kim Thiền Tử đã bị trừng phạt, đày xuống hạ giới tu luyện 10 kiếp. 

    duong tang
    Đường Tăng là mục tiêu của nhiều yêu quái trong Tây Du Ký. 

    Việc đầu thai chuyển thế của thần tiên vốn không hề giống nhau. Trong đó, có người sẽ sở hữu linh thể bất phàm, căn cơ tu luyện lớn, pháp lực bẩm sinh kinh thiên động địa; có người thì trở thành những kẻ người không ra người, yêu không ra yêu; có người thì trở thành yêu quái, dễ sa đà vào con đường không thể quay đầu lại; có người thì lại sở hữu duyên kỳ ngộ để tạo nên đại nghiệp, chấn hưng thiên hạ.

    Ở trường hợp của Kim Thiền Tử, khi xuống Đông Thổ, Kim Thiền Tử chỉ là 1 con người bình thường, với thân xác phàm trần, không có căn cơ cũng không có duyên kỳ ngộ nào cả, chỉ 1 lòng hướng Phật mà thôi. Do đó, việc ăn thịt Đường Tăng giúp "trường sinh bất lão" thực tế chỉ là tin đồn không có thật.

    Việc này đã được Sa Tăng chứng minh. Trước đây, Sa Tăng vốn là Quyển Liêm Đại Tướng, giữ chức vụ coi rèn, trông sa giá cho Ngọc Đế. Năm xưa vì say rượu trong tiệc Hội Bàn Đào mà đánh vỡ chén lưu ly, nên bị đày xuống Lưu Sa Hà làm yêu quái. Khi còn làm yêu quái ở Lưu Sa Hà, Sa Tăng từng ăn thịt rất nhiều người, trong đó có 9 vị hoà thượng và vứt đầu lâu của họ xuống sống.

    screen shot 2022 01 07 at 203739
    Sa Tăng xâu 9 chiếc đầu lâu thành một chuỗi vòng. 

    Đáng nói, nước Lưu Sa Hà lông ngỗng cũng không thể nổi lên nhưng kỳ lạ, chỉ có chín cái đầu lâu của người đi lấy kinh này là nổi trên mặt nước, không chìm xuống. Cho rằng đây là những vật lạ, Sa Tăng đã lấy dây xâu lại thành một chuỗi vòng đeo lên cổ, để khi rảnh rỗi lấy ra xem. 

    Hoá ra, 9 vị hoà thượng này chính là 9 kiếp của Kim Thiền Tử sau khi bị đày xuống hạ giới. Như vậy, Sa Tăng dù đã ăn thịt Đường Tăng tới 9 lần nhưng lại không có gì thay đổi cả. Đó là vì khi chuyển sinh, Kim Thiền Tử vẫn luôn chỉ là con người, không có gì quá đặc biệt. Ngay cả ở kiếp thứ 10 thì Đường Tăng vẫn chỉ là 1 tăng nhân bình thường, thậm chí còn có thể coi là yếu ớt. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-co-that-su-truong-sinh-bat-lao-sau-khi-an-thit-duong-tang-a525027.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan