+Aa-
    Zalo

    Tây Ninh: 1 người tử vong, 2 người nguy kịch sau khi ăn nấm không rõ loại

    (ĐS&PL) - Gia đình 3 người ở Tây Ninh nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm không rõ loại hái trong rừng, hiện một người đã tử vong.

    Theo TTXVN, chiều ngày 7/6, ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện ủy Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ ngộ độc nấm rừng, khiến 1 người tử vong và 2 nguy kịch đang được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Trường hợp tử vong là anh C.H.H (SN 1979, trí tại ấp Tân Thanh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên). 2 trường hợp đang nguy kịch là chị K.T.H.T (SN 1979, vợ anh H.) và cháu C.T.N.Q (SN 2006, con của vợ chồng anh H.).

    Người nhà các nạn nhân kể, ngày 4/6, gia đình anh H. vào  rừng hái nấm không rõ loại (tương tự như nấm trứng gà, trứng ngỗng), mang về chế biến thức ăn. Cả gia đình ba người cùng ăn.

    Sau khi ăn, vợ chồng anh H. xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, đã tự mua thuốc uống. Đến 2h ngày 5/6, anh H. và vợ có triệu chứng nặng, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cấp cứu.

    Cháu Q. có triệu chứng nhẹ hơn nên ở nhà theo dõi. Tuy nhiên, đến 10h44 cùng ngày, cháu cũng được người thân đưa đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh với triệu chứng mệt, nôn ói, khó thở.

    tay ninh 1 nguoi tu vong 2 nguoi nguy kich sau khi an nam la
    Thông thường các trường hợp bị ngộ độc nấm sẽ có diễn biến rất nhanh, có thể đe dọa đến tính mạng. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Bác sĩ Nguyễn Thái Bình -  Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chia sẻ, thời điểm nhập viện, các nạn nhân có các biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chẩn đoán ngộ độc do nấm không rõ loại. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí thải độc, điều trị triệu chứng, nâng đỡ cơ thể. 

    Tới ngày 6/6, anh H. có chuyển biến xấu, toan chuyển hoá nặng, rối loạn đông máu, tổn thương gan, thận cấp. Bệnh nhân ngộ độc nấm mức độ nguy kịch, được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

    Báo Người Lao Động thông tin, vợ và con gái anh H. ngay sau đó cũng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy do bệnh diễn tiến nặng hơn.

    Qua sự việc nói trên, bác sĩ khuyến cáo hiện đang vào mùa mưa, cũng là mùa các loại nấm, trong đó có nhiều loại nấm thường mọc lẫn nấm độc, rất khó để phân biệt. Người dân không nên hái bất cứ loại nấm nào ở trên rừng về làm thức ăn vì có nhiều trường hợp người dân đã trót ăn nhầm nấm độc và có các triệu chứng bất thường.

    Thông thường, các trường hợp bị ngộ độc nấm sẽ có diễn biến rất nhanh, có thể đe dọa đến tính mạng. Vì thế, nếu có các triệu chứng ngộ độc do nấm gây ra, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ninh-1-nguoi-tu-vong-2-nguoi-nguy-kich-sau-khi-an-nam-khong-ro-loai-a578114.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan