+Aa-
    Zalo

    Tên lửa tấn công đại sứ quán Mỹ tại Iraq

    (ĐS&PL) - Truyền thông Iraq đưa tin, người dân đã nghe thấy các tiếng nổ gần Đại sứ quán Mỹ tại Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq.

    Theo Vietnamnet, Vùng Xanh của Iraq vốn được vũ trang hạng nặng và là nơi tọa lạc của đại sứ quán Mỹ đã bị tên lửa tấn công vào sáng sớm 8/12, làm xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn.

    Theo hãng tin Reuters, 2 nguồn tin an ninh của Iraq cho biết hiện chưa rõ các tên lửa này đã đánh trúng vị trí nào trong Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq, cũng như mức độ thiệt hại sau vụ tấn công.

    Tuy nhiên, nhiều tiếng nổ đã xuất hiện gần đại sứ quán Mỹ vào lúc 4h sáng cùng ngày, và còi báo động kêu gọi mọi người tìm nơi ẩn nấp.

    ten lua tan cong dai su quan my tai iraq
    Lực lượng an ninh canh giữ ở Vùng Xanh của Iraq.

    Phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ ở Baghdad chưa đưa ra lời bình luận về thông tin trên. Ngoài ra, chưa rõ hệ thống phòng không đặt tại đại sứ quán Mỹ có được kích hoạt vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hay không.

    Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên. 

    XEM THÊM: Tổng thống Putin: Không ai có thể ngăn cản hoặc làm chậm sự phát triển của Nga

    Theo Lầu Năm Góc, kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra hôm 7/10, lực lượng Mỹ triển khai ở Iraq và Syria bị tấn công ít nhất 66 lần, khiến hơn 60 quân nhân bị thương. Tuy nhiên, cho đến nay, các cơ quan ngoại giao vẫn được miễn trừ.

    Hồi tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định, Washington “không tìm kiếm xung đột và không có ý định tham gia vào các hành động thù địch”, Thế giới và Việt Nam đưa tin.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-tan-cong-dai-su-quan-my-tai-iraq-a602729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan