+Aa-
    Zalo

    Thái Lan mua tăng mới của Trung Quốc, thay thế mẫu cũ của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nội các Thái Lan ngày 4/4 đã thông qua đề xuất mua 10 xe tăng từ Trung Quốc trị giá 58 triệu USD nhằm thay thế những mẫu tăng cũ của Mỹ.

    Nội các Thái Lan ngày 4/4 đã thông qua đề xuất mua 10 xe tăng từ Trung Quốc trị giá 58 triệu USD nhằm thay thế những mẫu tăng cũ của Mỹ.

    Đây là thương vụ mua bán xe tăng thứ hai giữa Thái Lan và Trung Quốc, nằm trong kế hoạch thay thế 49 xe tăng cũ của Bangkok, một người phát ngôn chính phủ Thái Lan nói với hãng tin Reuters.

    Năm ngoái, Thái Lan đã mua 28 xe tăng của Trung Quốc.

    Xe tăng M41 Walker của Quân đội Hoàng gia Thái Lan trong cuộc đảo chính năm 2006.

    “Những chiếc xe tăng này sẽ thay thế xe tăng M41 nay đã cũ và có kích thước khá nhỏ”, người phát ngôn chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd nói.

    Thái Lan đã sử dụng mẫu xe tăng M41 của Mỹ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai, Bộ Trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan nói. Đồng thời ông này cũng cho hay, những mẫu tăng này sẽ được "nghỉ hưu" thời gian tới.

    Hồi tháng 1 năm nay, nội các Thái Lan cũng đã thông qua khoản ngân sách 13,5 tỉ bath (khoảng 380 triệu USD) để mua tàu ngầm từ Trung Quốc. Hiện tại, Bangkok cũng đang cân nhắc mua thêm 3 chiếc tàu ngầm khác từ Bắc Kinh.

    Xe tăng M41, tên đầy đủ là M41 Walker Bulldog, là loại xe tăng hạng nhẹ cho Mỹ chế tạo. Xe có khối lượng 23,5 tấn, dài gần 6m, pháo chính m32-76,2mm, súng máy đồng trục 7,62mm, súng máy phòng không 12,7mm với ê kíp chiến đấu 4 người.

    Quan hệ giữa Bắc Kinh và Bangkok trong thời gian gần đây ngày càng được củng cố, đặc biệt là từ sau khi quan hệ giữa Mỹ và Thái Lan bắt đầu trở nên nguội lạnh sau cuộc đảo chính vào năm 2014. Thái Lan vốn được coi là đồng minh lâu năm nhất của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á.

    Danh Tuyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-mua-tang-moi-cua-trung-quoc-thay-the-mau-cu-cua-my-a186347.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan