+Aa-
    Zalo

    Thai nhi có thở trong bụng mẹ không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thai nhi chỉ thật sự thở bằng mũi, miệng sau khi rời khỏi bụng mẹ và cất tiếng khóc o oe đầu tiên.

    Thai nhi chỉ thật sự thở bằng mũi, miệng sau khi rời khỏi bụng mẹ và cất tiếng khóc o oe đầu tiên.

    Rất nhiều bà mẹ trẻ đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn khiến bác sĩ phải trau mày như "Bác sĩ ơi, em bé bị tràng hoa quấn cổ như thế có thở được không?, em nằm nghiêng bên phải nhiều, lại nằm ngửa nữa có ảnh hưởng đến việc thở của bé"... Vậy, thực tế em bé có thể khi trong bụng mẹ không?

    Trước tiên, mẹ cần biết liệu thai nhi có dùng miệng và mũi để thở như chúng ta không? Trang Newkidscenter vừa đăng tải thông tin, sự thật thai nhi không hề sử dụng miệng và mũi để thở như lúc được sinh ra. Giây phút chào đời mới là lúc bé bắt đầu nhịp thở đầu tiên.


    [poll3]1399[/poll3]

    Sự trao đổi chất của bé qua đâu? Các mẹ cần hiểu, "cầu nối” vận chuyển khí và chất dinh dưỡng từ mẹ tới bé chính là nhau thai và dây rốn. Khi mẹ hít vào, không khí chứa oxy sẽ đi qua hệ thống tuần hoàn của mẹ và truyền cho bé qua nhau thai, dây rốn.


    Cũng giống vậy, máu đã khử oxy và chứa carbon dioxide cũng được lưu thông ngược trở lại từ bé qua dây rốn và nhau thai, mẹ thở ra và chất thải sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể. Quá trình trên cho thấy, mẹ sẽ thở cả phần của thai nhi, hay còn được gọi là thở thay thế.

    Bé đã bắt đầu tập “thở” ngay từ tuần thứ 9 của thai kỳ, nhưng không phải thở giống như khi bé lọt lòng. Tiếng ọc ạch của nước ối vào những tháng cuối chính là dấu hiệu đểmẹ cảm nhận được tiếng bé “thở” trong bụng.


    Bé chỉ thực sự thở bằng chính miệng, mũi và phổi khi bé ra khỏi bụng mẹ. Các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ hút để làm sạch chất nhờn trong miệng, mũi và đường hô hấp trên. Bé sẽ bắt đầu hít đầy không khí rồi thở mạnh ra, không khí đi qua khe thanh quản khiến bé khóc, tiếng khóc đầu tiên ấy rất quan trọng, nó như báo rõ về sự sống và hơi thở của bé cũng ổn định hơn sau tiếng o oe đầu đời.

    Theo Newkidscenter

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nhi-co-tho-trong-bung-me-khong-a182161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan