+Aa-
    Zalo

    Tham gia xét tuyển bổ sung đại học 2023, thí sinh cần lưu ý gì?

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung. Đây được xem là cơ hội "vàng" cho những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1.

    Loạt trường đại học tuyển sinh bổ sung

    Các trường đại học đã hoàn tất công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, thí sinh bắt đầu thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

    Với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 hoặc trúng tuyển nhưng chưa đúng như nguyện vọng, các em vẫn còn cơ hội khi nhiều trường đại học (ĐH) đã thông báo xét tuyển bổ sung ở nhiều ngành học. Đây được xem là cơ hội "vàng" cho những thí sinh chưa trúng tuyển.

    tham gia xet tuyen bo sung dai hoc 2023 thi sinh can luu y gi dspl 1
    Nhiều trường đại học tuyển sinh bổ sung 2023. Ảnh minh họa 

    Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tuyển bổ sung theo phương thức xét kết quả học bạ THPT cho 18 ngành đào tạo bậc đại học. Mức điểm sàn xét tuyển là 18 trở lên, theo các tổ hợp mà trường đã công bố. Trường nhận hồ sơ đến ngày 10/9.

    Đại học Tôn Đức Thắng tuyển sinh bổ sung đợt 2, nhận hồ sơ đến ngày 13/9 cho nhiều ngành: Khoa học môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Bảo hộ lao động, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Quản lý thể dục thể thao (chuyên ngành golf), Quản lý xây dựng. Trường cũng tuyển các chương trình đại học bằng tiếng Anh và học tại phân hiệu Khánh Hòa.

    Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) xét tuyển bổ sung 60 sinh viên cho chương trình cử nhân Anh quốc ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính quốc tế. Trường nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 20/9.

    Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng điểm học bạ THPT kết hợp chứng chỉ tiếng Anh. Trong đó, điểm trung bình học bạ ba năm đạt từ 6,5, chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt từ 5.5 (hoặc tương đương B2) trở lên.

    Đại học Công Thương TP.HCMthông báo xét tuyển bổ sung cho 10 ngành đào tạo. Các ngành tuyển sinh bổ sung của trường lấy điểm sàn từ 16 trở lên.

    Đại học Công nghiệp TP.HCMthông báo tuyển bổ sung ở cả cơ sở chính TP.HCM và phân hiệu Quảng Ngãi. Trong đó tại TP.HCM, trường tuyển bổ sung 10 ngành với 200 chỉ tiêu. Thí sinh có thể xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc ưu tiên xét tuyển thẳng và xét kết quả học bạ. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, trường tuyển bổ sung 185 sinh viên cho 6 ngành.

    Đại học FPT tuyển bổ sung 1.900 chỉ tiêu các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc. Trong đó, cơ sở tại Hà Nội tuyển 500 chỉ tiêu, phân hiệu TP.HCM 500, các phân hiệu Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn bổ sung 300 chỉ tiêu mỗi trường.

    Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tuyển bổ sung 80 sinh viên vào ngành là Điều dưỡng (60) và Kỹ thuật phục hồi chức năng (20). Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 24/8 đến 5/9. Trường xét bổ sung bằng hai phương thức: Điểm xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) phải đạt 19 trở lên. Với phương thức xét học bạ THPT, trường xét thí sinh đạt 21 điểm trở lên.

    Lưu ý khi xét tuyển bổ sung

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời thầy Nguyễn Minh (giảng viên Trường ĐH Thương Mại) khuyên cho thí sinh tham gia xét tuyển đợt bổ sung, thí sinh nên chú ý khoảng cách an toàn, điểm tuyển sinh đợt bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

    Ngoài ra, các em cần tìm hiểu, đối sánh với điểm xét tuyển năm trước vào ngành đó rồi căn cứ theo mức điểm trúng tuyển có điều kiện năm nay để tiến hành lựa chọn.

    "Đợt xét tuyển bổ sung không đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT nên thí sinh có thể đăng ký trực tuyến và trực tiếp theo hướng dẫn cụ thể của từng trường đại học", thầy Minh lưu ý.

    tham gia xet tuyen bo sung dai hoc 2023 thi sinh can luu y gi dspl 2
    Thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển bổ sung đại học 2023. Ảnh minh họa 

    Tương tự, Trường ĐH Công thương TP.HCM thông báo xét tuyển bổ sung cho 10 ngành đào tạo với điểm nhận hồ sơ từ 16 trở lên.

    ThS. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công thương TP.HCM cho biết: "Đợt xét bổ sung này nguồn tuyển sẽ còn rất ít. Một phần vì đa số các em đã trúng ít nhất một nguyện vọng, một phần vì những ngành tuyển bổ sung không phải ngành xu hướng trong khi bây giờ các em đều bị thu hút bởi ngành kinh tế, luật, du lịch".

    Từ kinh nghiệm của các năm trước, thầy Nguyễn Hữu Sản (nguyên giáo viên Trường THPT Việt Đức) cho biết, với nhiều thí sinh, xét tuyển bổ sung là thêm cơ hội để trúng tuyển vào đại học còn với các trường đây cũng xem như là đợt "vét" để tuyển đủ chỉ tiêu.

    Tuy nhiên do chỉ tiêu không còn nhiều và không phải trường nào, ngành nào cũng xét tuyển bổ sung nên thí sinh cần cẩn trọng cân nhắc để tiếp tục xét tuyển bổ sung hay không, sắp xếp nguyện vọng xét tuyển thế nào, nhất là với những thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1 nhưng vì những lý do khác nhau chưa muốn nhập học ngay.

    Để không bỏ lỡ cơ hội trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh cần cập nhật, theo dõi thông tin mới nhất về xét tuyển của trường mà mình dự định nộp vào.

    "Một lưu ý quan trọng đối với thí sinh đó là thí sinh phải xem điểm trúng tuyển đợt 1 của ngành mình định xét là bao nhiêu. Nếu điểm của thí sinh thấp hơn mức điểm đó thì tuyệt đối không được nộp hồ sơ, vì theo quy định, điểm xét tuyển đợt bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1", thầy Sản nhắn nhủ tới những thí sinh tham gia xét tuyển bổ sung đại học năm 2023.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-gia-xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-2023-thi-sinh-can-luu-y-gi-a588501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan