+Aa-
    Zalo

    Trả thù vì em gái bị tát ở quán thịt chó, anh trai và cháu vướng vào vòng lao lý

    (ĐS&PL) - Nghe em gái nói bị đánh, Khanh và Hải mang theo hung khí đến gặp đối phương để trả thù, hậu quả khiến nạn nhân tử vong sau đó.

    Ngày 14/11, theo báo Công Luận, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Lô Thanh Hải (SN 1994), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) và Phạm Tùng Khánh (SN 1990), trú thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu về tội “Giết người”.

    tra thu em gai bi tat o quan thit cho anh trai va chau vuong vao vong lao ly
    Hai bị cáo Lô Thanh Hải (trái) và Phạm Tùng Khánh tại phiên tòa. Ảnh: Báo Công Luận

    Bị cáo Phạm Thục Khanh (SN 1993), em gái của Khánh bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng bị cáo Hồ Viết Quyền (SN 1996), trú thị xã Thái Hòa (Nghệ An) bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

    Vụ án mạng xảy ra cách đây 4 năm. Tối 25/7/2019, tại một quán thịt chó, giữa Phạm Thục Khanh và anh Lô Minh H. (SN 1989) xảy ra mâu thuẫn. Anh H. đã túm tóc, tát vào mặt chị Khanh nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, chị Khanh cùng với nhóm bạn đi hát karaoke.

    Tưởng chừng sự việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng khi gặp anh trai là Phạm Tùng Khánh và người cháu là Lô Thanh Hải thì Thục Khanh đã kể lại việc bị anh H. đánh.

    Nghe vậy, Hải và Khánh liền đi tìm anh H. để “nói chuyện”. Trước khi đi, Hải kịp thủ cho mình 1 con dao lưỡi liềm, 1 thanh kiếm, 1 dao phớ.

    Khoảng 22h30 phút cùng ngày, khi hai bên gặp nhau, Hải cầm dao lưỡi liềm chém 1 nhát vào tay của anh H. Thấy anh H. cầm dao chạy về phía mình, Khanh nhặt một viên gạch để ném nhưng không trúng vào đối thủ.

    tra thu em gai bi tat o quan thit cho anh trai va chau vuong vao vong lao ly
    Bị cáo Phạm Thục Khanh là dì của bị cáo Hải và là em gái của bị cáo Khánh. Ảnh: Dân Trí

    Lúc này, Khánh cầm kiếm chạy đến chém anh H. nhưng người này tránh được. Cùng lúc này, Lô Thanh Hải lao đến chém nhiều nhát vào người anh H khiến nạn nhân gục xuống bãi đất trống, tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp.

    Sau khi gây án, Hải và Khánh được Hồ Viết Quyền chở rời khỏi hiện trường. Sau đó, Hải đuổi Quyền về, còn hai cậu cháu dùng xe máy đi trốn. Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Hải và Khánh. Đến ngày 6/6/2023, cả hai bị Công an bắt giữ.

    XEM THÊM: Vì sao chủ tiệm vàng Phúc Hằng bị Bộ Công an truy nã?

    Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối hận, mong gia đình bị hại tha thứ. Bị cáo Hải khai vì nghe tin người dì bị anh H. tát vào mặt nên đã cùng Khánh đi trả thù. Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo Hải đã tác động gia đình bồi thường cho phía nạn nhân 82 triệu đồng.

    HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo Hải là người cầm đầu, khởi xướng, trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi phạm tội của bị cáo Hải có tính côn đồ, liều lĩnh. Do đó, tòa tuyên phạt Lô Thanh Hải tù chung thân; bị cáo Phạm Tùng Khánh lĩnh án 20 năm tù về tội Giết người; bị cáo Phạm Thục Khanh 18 tháng tù cho hưởng án treo; Hồ Viết Quyền lĩnh án 2 năm tù, báo Nghệ An dẫn tin.

    Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo Hải phải đền bù cho gia đình bị hại 270 triệu đồng (được trừ đi số tiền đã bồi thường).

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-thu-vi-em-gai-bi-tat-o-quan-thit-cho-anh-trai-va-chau-vuong-vao-vong-lao-ly-a599560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan