+Aa-
    Zalo

    Tham vọng giành vàng SEA Games 31 của U23 Thái Lan gặp khó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan đã triệu tập rất nhiều sao trẻ nổi bật cho chiến dịch giành vàng SEA Games 31 nhưng họ lại vấp phải rất nhiều sự phản đối từ các CLB trong nước.

    Mới đây, một bản danh sách gồm 50 cầu thủ đăng ký sơ bộ của U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 31 đã được tiết lộ. 

    Danh sách sơ bộ của U23 Thái Lan có rất nhiều ngôi sao trẻ đáng chú ý. Họ có Jonathan Khemdee (CLB OB của Đan Mạch) cùng 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Anh là Ben Davis (CLB Oxford), Thanawat Suengchitthawon (Leicester).

    Bên cạnh đó, U23 Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ đã khẳng định được vị trí ở Thai League như Chatmongkol Rueangthanarot (24 trận ở mùa 2022 cho Chonburi), Ekanit Panya (22 trận ở mùa 2022 cho Chiangmai United) hay Suphanat Mueanta (20 trận ở mùa 2022 cho Buriram United).

    Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm, từng chinh chiến tại nhiều giải đấu trẻ cấp độ châu lục, thậm chí có người còn là thành viên ĐTQG. Với lực lượng này, U23 Thái Lan sẽ là ứng cử viên rất nặng ký cho tấm HCM môn Bóng đá nam SEA Games 31. Tuy nhiên, mọi thứ không suôn sẻ như tưởng tượng.

    tham vong gianh vang sea games 31 cua u23 thai lan gap kho 01
    U23 Thái Lan sẽ rất mạnh nếu có thể triệu tập đầy đủ các ngôi sao.

    Theo quy định của SEA Games 31, các đội tuyển phải gửi danh sách này đến ban tổ chức chủ nhà và không được thay đổi sau 12/4, trừ trường hợp các thủ môn đồng loạt không thể thi đấu, buộc phải thay thế.

    Quy định này vô tình đẩy HLV Mano Polking vào cảnh "dở khóc dở cười". Ông không có quyền lựa chọn nhân sự sau khi nắm quyền. Những cầu thủ ông có thể sử dụng tại SEA Games 31 chỉ gói gọn trong bản danh sách 50 cầu thủ này. Không những vậy, ông còn vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các CLB Thai League.

    Theo đó, hôm 12/4 vừa qua, ban tổ chức giải Thai League đã có những thay đổi lịch nhằm giúp U23 Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Cụ thể, vòng cuối giải Thai League được dời lên sớm hơn vào ngày 4/5 thay vì thi đấu vào ngày 7/5 như đã ấn định, trong khi Cúp Liên đoàn thì lùi lại gồm các trận bán kết và chung kết theo lịch cũ là ngày 11 và 15/5, sẽ được đấu lại vào ngày 25 và 29/5.

    Điều này đồng nghĩa, chỉ sau kỳ đại hội tại Việt Nam 2 ngày, các cầu thủ được triệu tập sẽ lại bước vào các trận đấu ở giải trong nước, nguy cơ ảnh hưởng thành tích của CLB rất lớn. Do đó, các CLB Thai League đang góp mặt ở các giải đấu này buộc phải giữ cầu thủ chủ chốt để thi đấu.

    Chonburi FC có tới 7 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của U23 Thái Lan, trớ trêu thay, ban lãnh đạo đội bóng này cũng là những người phản đối mạnh mẽ nhất chính sách "ưu tiên SEA Games".

    “Chúng tôi sẽ không nhả bất cứ cầu thủ nào cho đội U23 lẫn ĐTQG. Việc dời lịch đấu cũng không hợp lệ và nằm trong lịch trình FIFA Day, do đó Chonburi FC không có nghĩa vụ để cầu thủ lên đội tuyển kể cả đội trẻ dự SEA Games.

    Việc giải Thai League đôn lên đá sớm vòng cuối, nhưng Cúp Liên đoàn thì lùi lại, bắt buộc các CLB phải giữ quân vì vẫn trong giải đấu. Chúng tôi có quyền vì mục đích hướng đến là ngôi vô địch. Không những vậy thời gian tổ chức SEA Games 31 cũng không nằm trong lịch trình ngày FIFA thì chúng tôi có quyền giữ quân. Tôi nghĩ, các CLB liên quan khác cũng sẽ làm như vậy”, ông Singtothong phát biểu trên SMMsport.

    Nếu như Chonburi công khai không cho 7 thành viên hội quân, bất chấp những chỉ trích từ người hâm mộ, thì Buriram tế nhị hơn, khi gửi đi thông điệp sẽ không cho 3 thành viên của mình là Airfan Doloh, Nopphon Lakhonphon, Suphanat Mueanta hội quân cùng U23 Thái Lan.

    Nếu không được tháo gỡ các khúc mắc, Thái Lan sẽ mất đi khá nhiều trụ cột trong chiến dịch "hái vàng" tại SEA Games bởi những Doloh, Suphanat của Buriram, Kritsada Kaman, Songchai Thongcham, Chatmongkol Rueangthanarot... đều sẽ giữ vai trò quan trọng. Hai CLB Buriram United và Choburi cũng là những đội bóng có nhiều thành viên chủ chốt nhất tại U23 Thái Lan.

    Ngoài ra, trong danh sách sơ bộ của U23 Thái Lan có 5 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và việc triệu tập những cầu thủ này không trong thời gian của FIFA Day là rất khó.

    Những bộn bề của U23 Thái Lan trước thềm SEA Games khiến cổ động viên nước này không khỏi thất vọng.

    "Tại sao không điều chỉnh sớm hơn? Liên đoàn Thái Lan đang làm gì vậy? Ở Đông Nam Á thì phải có HCV!", một bình luận viết. "Chủ tịch Liên đoàn Thái Lan chuẩn bị kiểu gì mà U23 vẫn chưa có đầy đủ đội hình?", một bình luận đầy bức xúc.

    "Hãy chọn cầu thủ xuất sắc và nhiệt huyết nhất. Các lãnh đạo bóng đá phải nghiêm túc và làm hết những gì có thể. Bóng đá trẻ Thái Lan có tiềm năng và cần phải đến đó cạnh tranh ngôi vô địch. Ngay cả khi không thể có HCV thì cũng phải trình diễn một lối đá đẹp mắt", một người hâm mộ nêu quan điểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-vong-gianh-vang-sea-games-31-cua-u23-thai-lan-gap-kho-a534277.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan