+Aa-
    Zalo

    Thành công loại bỏ 7kg mỡ và da thừa sau giảm cân cho một phụ nữ ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, BV Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật cắt 7kg da và mỡ thừa ở bụng sau giảm cân cho một phụ nữ 45 tuổi.

    Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, BV Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật cắt 7kg da và mỡ thừa ở bụng sau giảm cân cho một phụ nữ 45 tuổi.

    Chị Q.T.H., 45 tuổi ở Hà Nội bị phát phì sau khi sinh 2 con. Thời kỳ cao điểm, cân nặng của chị chạm mốc 90kg khiến chị đi lại nặng nề, sinh hoạt khó khăn, sức khỏe giảm sút do bị thoái hóa gối, mỡ máu và đường huyết luôn ở mức cao.

    Vòng hai chảy xệ của chị H. sau khi giảm cân.

    Tuy nhiên, do quá bận điều hành doanh nghiệp gia đình, chị H. chưa từng nghĩ đến việc giảm cân cho đến một đêm, chị phải vào bệnh viện cấp cứu do cơn cao huyết áp. Từ đó, chị nỗ lực tập luyện và áp dụng chế độ dinh dưỡng nên cân nặng đã giảm được 20 kg, xuống còn 70kg.

    Hậu quả của việc giảm cân nhiều là vòng hai của chị bị chảy xệ kinh khủng.

    “Mỗi khi mặc quần áo, tôi phải vén bụng mãi mới giấu được vào trong quần. Điều này khiến tôi rất tự ti. Cũng vì sợ các vị trí khác như ngực, đùi, mông... cũng chảy xệ như vậy nên tôi không dám giảm cân tiếp”, chị H. chia sẻ.

    Bác sĩ đánh dấu những vùng da thừa cần cắt bỏ.

    Cuối cùng, chị tìm đến Bệnh viện Việt Đức và được chỉ định phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da mỡ thừa này.

    PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ cho biết, các bác sĩ đã mất 3 giờ phẫu thuật, phối hợp cả 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa. Trong đó lượng mỡ hút ra là hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3 kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới trên xương mu.

    Ca phẫu thuật cắt bỏ da và thừa cho chị H.

    Theo PGS Hà, khối lượng mỡ và da thừa này lớn gấp 2 lần so với một ca tạo hình thành bụng thông thường.

    Khi tỉnh dậy, chị Hương ngỡ ngàng hạnh phúc khi thấy vòng bụng đã nhỏ gọn như thời con gái. Sau mổ 1 ngày, chị Hương đã có thể đi lại nhẹ nhàng trong buồng bệnh và sau 4 ngày được xuất viện về nhà. 1 tuần sau, chị đã có thể đi mua sắm.

    PGS Hà cho hay, phẫu thuật cắt mỡ, tái tạo thành bụng sẽ được chỉ định cho những bệnh nhân có nhu cầu thẩm mỹ cao, bị rạn nhiều phần bụng hoặc những trường hợp đã cố gắng sử dụng các biện pháp giảm cân và tập thể dục liệu pháp nhưng không hiệu quả hoặc hiệu quả chưa mong muốn.

    Cũng giống như nhiều phẫu thuật ngoại khoa khác, phẫu thuật tái tạo thành bụng cũng có rủi ro và để lại sẹo, do đó bệnh nhân cần tìm đến những bệnh viện, chuyên khoa thẩm mỹ uy tín để được tư vấn, kiểm tra cặn kẽ.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-cong-loai-bo-7kg-mo-va-da-thua-sau-giam-can-cho-mot-phu-nu-o-ha-noi-a297884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan