+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bé trai 12 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị chó cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa cấp cứu cho một bé trai 12 tuổi bị chó cắn lóc da đầu, mất hai tai và có nhiều vết thương trên cơ thể.

    Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa cấp cứu cho một bé trai 12 tuổi bị chó cắn lóc da đầu, mất hai tai và có nhiều vết thương trên cơ thể.

    Nạn nhân bị chó cắn được xác định là cháu Nguyễn Văn Th.(12 tuổi), trú tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    “Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, các y, bác sĩ phải truyền máu cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cháu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đi Hà Nội để chữa trị ngay trong đêm 29/4” - Người Đưa Tin dẫn lời bác sĩ Lê Văn Tráng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

    Được biết, con chó tấn công cháu Th. là của gia đình hàng xóm. Hiện, cháu Th. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

    Theo Tuổi Trẻ, sau khi tiếp nhận bệnh nhi Th. các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phải truyền máu cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho Th.. Trong đêm 29/4, bệnh viện đã chuyển Th. ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị các vết thương trên cơ thể.

    Trong thời gian qua, có rất nhiều vụ các cháu bé bị chó cắn để lại hậu quả thương tâm khiến các gia đình không khỏi lo ngại.

    Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn tử vong khiến các gia đình lo lắng. Ảnh minh họa

    Ngày 27/4, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân Y.M.H.N (14 tuổi, trú huyện M’Đrắk, Đắk Lắk ) tử vong do bị chó dại cắn.

    Cháu N. bị chó nhà hàng xóm cắn trúng chân phải vào khoảng đầu tháng 4 nhưng không báo gia đình để đưa đi tiêm phòng. Con chó cắn N. chết sau đó không lâu.

    Ngày 16/4, bé trai xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió nên được đưa vào Bệnh viện huyện M'Đrắk cấp cứu.

    Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh dại, suy hô hấp tuần hoàn. Gia đình xin đưa nạn nhân về nhà. Đến ngày 19/4 cháu tử vong.

    Cùng ngày 19/4, một bé trai 7 tại Thái Nguyên cũng qua đời thương tâm do bị chó của nhà cắn.

    Trước đó, trong tháng 4/2019 cũng ghi nhận 3 trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn tử vong tại các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hòa Bình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-be-trai-12-tuoi-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-vi-bi-cho-can-a273364.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan