+Aa-
    Zalo

    Thanh long ruột đỏ rất bổ nhưng "đại kỵ" nhóm người sau, nhất là phụ nữ những ngày này

    (ĐS&PL) - Thanh long ruột đỏ là loại quả được nhiều người yêu thích vì giàu dưỡng chất nhưng không phải ai cũng ăn được.

    Dinh dưỡng có trong quả thanh long

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec, trong quả thanh long có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá với cơ thể. Nó được xem là một nguồn cung cấp các chất xơ, sắt và magie vô cùng tuyệt vời.

    Theo nghiên cứu, cứ khoảng 100 gram thanh long sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng gồm: Calo: 60 gram; Carbs: 13 gram; Chất đạm: 1,2 gram; Chất xơ: 3 gram; Chất béo: 0 gram; Magie: 10% RDI; Sắt: 4% RDI; Vitamin C: 3% RDI.

    thanh long ruot do rat bo nhung dai ky nhom nguoi sau nhat la phu nu nhung ngay nay
    Ảnh minh họa.

    Với hàm lượng magie và chất xơ dồi dào và calo cực thấp, quả thanh long được xem là một loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ tổng thể cho người sử dụng.

    Ăn quả thanh long mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung một số chất chống oxy hoá quan trọng, bảo vệ tế bào của cơ thể khỏi những phân tử không ổn định và từ đó ngăn ngừa một số nguy cơ mắc bệnh mãn tính và lão hoá.

    Đặc biệt, trong ruột quả thanh long đỏ có chứa Betalains - những sắc tố màu đỏ đậm này có tác dụng trong việc bảo vệ các cholesterol xấu LDL của cơ thể khỏi nguy cơ bị hư hỏng hoặc oxy hoá.

    Những nhóm người "đại kỵ" không nên ăn thanh long ruột đỏ

    Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin, theo Đông y, quả và hoa thanh long có vị ngọt, tính mát, nhạt; có tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, chỉ khái, hóa đàm; thân có tác dụng thư cân hoạt lạc, giải độc vô cùng hiệu quả.

    thanh long ruot do rat bo nhung dai ky nhom nguoi sau nhat la phu nu nhung ngay nay dspl1
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) có một số nhóm người sau đây nên hạn chế ăn thanh long.

    Người bị bệnh thận

    Dù thanh long rất tốt cho sức khỏe nhưng đây lại là loại quả chứa chứa hàm lượng kali cao. Do đó, những người mắc bệnh thận mạn tính đang phải hạn chế nạp kali không thích hợp ăn loại quả này.

    Người bị tiêu chảy, gặp vấn đề về đường tiêu hóa

    Do thanh long có tính mát nên người bị tiêu chảy, thể chất hư hàn thì không nên ăn nhiều loại quả này, nếu không sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng, cơ thể sẽ mệt mỏi hơn.

    thanh long ruot do rat bo nhung dai ky nhom nguoi sau nhat la phu nu nhung ngay nay dspl2
    Ảnh minh họa.

    Người trong kỳ đèn đỏ

    Phụ nữ trong kỳ đèn đỏ không nên ăn thanh long để tránh ảnh hưởng đến tình trạng hành kinh không thông. Ngoài ra, người bị chứng phiền muộn, ứ máu, dịch đờm nhiều cũng không nên ăn nhiều.

    Lưu ý khi ăn thanh long đỏ

    Thanh long đỏ tốt nhất nên bảo quản nơi thoáng mát, không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh để tránh nhiệt độ lạnh làm hỏng, dẫn đến biến chất.

    Thanh long đỏ không được ăn cùng với táo gai, bởi vì táo gai có vị chua, nếu ăn cùng thanh long sẽ gây khó tiêu, đau bụng, đầy bụng.

    Vỏ của quả thanh long đỏ thường chứa nhiều vi khuẩn, do đó nhất định phải rửa sạch vỏ trước khi ăn. Như vậy sẽ giúp tránh đưa vi khuẩn từ vỏ vào thịt trong quá trình cắt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-long-ruot-do-rat-bo-nhung-dai-ky-nhom-nguoi-sau-nhat-la-phu-nu-nhung-ngay-nay-a602794.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan