+Aa-
    Zalo

    Thanh Nhã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới đội tuyển Đức

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam thua 1-2 trước tuyển Đức. Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam được ghi bởi Thanh Nhã.

    Rạng sáng 25/6 theo giờ Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu tốt khi gặp đội tuyển nữ Đức và chỉ để thua với tỷ số 1-2 trong trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng chung kết World Cup nữ 2023.

    Thanh Nhã là tác giả bàn thắng vào lưới thủ môn Merle Frohms.

    Đây không chỉ là bàn thắng ấn định tỉ số 1-2 cho tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu này mà còn là khoảnh khắc lịch sử của chính Thanh Nhã, khi cô ghi bàn vào lưới đội bóng số 2 thế giới.

    Phát biểu sau trận đấu, VietnamNet dẫn lời Thanh Nhã bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Bàn thắng đó không chỉ là của riêng tôi mà còn là sự nỗ lực của toàn đội. Tôi cảm thấy rất vinh dự.

    Cảm xúc lúc đó rất khó diễn tả. Tôi cũng chỉ biết chạy đến ăn mừng cùng các đồng đội và cùng mọi người tiếp tục chiến đấu những giây cuối cùng của trận đấu".

    thanh nha ghi ban thang lich su vao luoi doi tuyen duc

    Thanh Nhã là người cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam trong trận giao hữu với Đức. Ảnh: NLĐ

    Trong khi đó, theo Người lao động, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Những trận đấu như thế này đem đến cho tuyển nữ Việt Nam thêm kinh nghiệm, trải nghiệm. Trước đó, chúng tôi rất ít được thi đấu với các đối thủ có trình độ cao như tuyển Đức”.

    Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài các trận giao hữu với đội tuyển tốp đầu châu Á, Việt Nam chỉ mới có 2 lần giao hữu với các đội tuyển tốp đầu của châu Âu là Pháp và Đức. Cả 2 trận giao hữu này đều được diễn ra sau khi tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới.

    Bởi lẽ, các đội tuyển hàng đầu cũng cần thi đấu, chạy đà trước giải đấu lớn. Dù là đội tốp đầu, họ cũng đặc biệt tìm kiếm các đội bóng có nét tương đồng với các đối thủ cùng bảng đấu dù yếu hay mạnh để giao hữu.

    Theo kế hoạch, ngày 26/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rời Đức để trở về Hà Nội. Đội tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

    Thanh Nhã, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ sang New Zealand ngày 6/7 và có 2 trận đấu giao hữu chất lượng khác nữa (gặp đội nữ New Zealand và Tây Ban Nha) trước khi chính thức dự World Cup 2023.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nha-ghi-ban-thang-lich-su-vao-luoi-doi-tuyen-duc-a580331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan