+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 9X bị đâm thấu cổ được cứu sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, nam thanh niên 9X ở Hà Nội bị đâm vào cổ gây tổn thương động mạch đã được xuất viện.

    Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, nam thanh niên 9X ở Hà Nội bị đâm vào cổ gây tổn thương động mạch đã được xuất viện.

    Ngày 9/3, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Q. (SN 1995, trú Gia Lâm, Hà Nội) bị đâm vào cổ gây thương tích động mạch.

    Vết đâm vào cổ bệnh nhân gây tổn thương động mạch cảnh, mất rất nhiều máu. Ảnh: Người lao động

    Theo đó, khi được đưa đến bệnh viện, bệnh nhân Q. trong tình trạng mất máu nặng bởi rất nhiều vết thương vùng đầu, mặt, cổ do bị vật sắc nhọn đâm vào cổ. Đặc biệt, vết thương thấu cổ 2 bên đang chảy máu liên tục.

    Ngay lập tức, kíp trực cấp cứu đã sơ cứu khâu ép cầm máu tại chỗ vết thương vùng cổ. Đồng thời, hồi sức tích cực và chuyển bệnh nhân lên phòng mổ.

    Kíp phẫu thuật đã xử trí khâu vết thương các vị trí mạch máu bị tổn thương, xử trí các vết thương phần mềm khác. Trong thời gian phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, được truyền bù 2.200 ml máu.

    Nhờ được mổ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã vượt qua được cơn nguy kịch. Sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân dần ổn định sức khỏe và xuất viện.

    Bác sĩ Phan Văn Thành, Khoa Ngoại tổng hợp, BV Đa khoa Đức Giang, vết thương mạch máu lớn (vùng cổ, nách, bẹn, khoeo) như vết thương của bệnh nhân Q. là những vết thương chí mạng, bởi gây chảy máu ồ ạt, mất nhiều máu. Với những trường hợp này, tính mạng bệnh nhân có giữ được hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng sơ cứu ban đầu.

    Theo bác sĩ Thành, nếu bị các vết thương mạch máu lớn như vậy, với những vết thương ở vị trí thuận lợi thì cần garo để tránh mất máu, còn với những vị trí khó (vùng cổ, bẹn) thì trong trường hợp nguy cấp có thể dùng tay chặn chặt trên vết thương để giảm mất máu và đưa ngay đến bệnh viện gần nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-9x-bi-dam-thau-co-duoc-cuu-song-a265823.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan