+Aa-
    Zalo

    Thấy 7 biểu hiện này có nghĩa là cơ thể bạn đang nạp quá nhiều muối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãy chú ý đến những biểu hiện cảnh báo cơ thể dư thừa muối sau đây để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.

    Cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ natri, trung bình khoảng 1.500 miligam mỗi ngày là đủ. Theo nghiên cứu, mỗi người Mỹ trung bình nạp khoảng 3.400 miligam natri mỗi ngày.

    Ăn quá nhiều muối có thể gây một số ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cơ tim to, đau đầu, suy tim, huyết áp cao, bệnh thận, sỏi thận, loãng xương, ung thư dạ dày và đột quỵ.

    Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang dư thừa quá nhiều muối.

    1. Khô miệng

    Miệng của bạn cảm thấy khô thì muối có thể là thủ phạm. Sau khi ăn thức ăn chứa nhiều muối, cơ thể bạn bắt đầu cảm nhận sự mất cân bằng muối và nước. Để trở về trạng thái bình thường, bạn cần uống nhiều nước hơn. Kết quả là, não gửi đi tín hiệu khát nước, thúc giục bạn uống nước càng nhanh càng tốt.

    dau hieu co the thua muoi 1

    2. Phù nề

    Nếu buổi sáng thức dậy thấy đôi mắt sưng húp, bàn chân đột nhiên sưng to lên, hay gặp phải chứng chuột rút... thì điều này phản ánh rằng, cơ thể bạn đang dư thừa quá nhiều muối. Do cơ thể sẽ tự động tích trữ nước khi lượng muối trong người tăng cao nên một số người sẽ gặp phải tình trạng cơ thể sưng phù, nặng nề khác thường. Chỉ cần chú ý cân bằng lại chế độ ăn hàng ngày, tránh tiêu thụ các loại thực phẩm mặn sẽ giúp đào thải bớt lượng muối dư thừa.

    dau hieu co the thua muoi 2

    3. Thường xuyên đi tiểu

    Thường xuyên đi tiểu là một dấu hiệu điển hình khi cơ thể đang dư thừa muối. Chúng cũng có thể cảnh báo các vấn đề sức khoẻ như bàng quang hoạt động quá mức hay nhiễm trùng đường tiết niệu. Dù là dấu hiệu của bệnh lý khác thì việc đi tiểu quá thường xuyên cũng cần hết sức chú ý. Ngay khi nhận thấy sự thay đổi trong thói quen đi tiểu, bạn hãy gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra.

    dau hieu co the thua muoi 3

    4. Phản ứng chậm

    Ăn nhiều mặn có thể khiến bạn bị mất nước. Khi đó, khả năng suy nghĩ sáng suốt của bạn sẽ bắt đầu giảm. Khi phụ nữ bị mất nước nhẹ, khả năng làm bài kiểm tra nhận thức về độ tập trung, trí nhớ, lý luận và phản xạ sẽ kém hơn khi so sánh với người không bị thiếu nước. Kết quả này công bố trên Tạp chí dinh dưỡng của Hoa Kỳ. Việc mất nước cũng khiến tâm trạng họ bị giảm sút.

    trung tri thoi luoi cua chong 4

    5. Đau đầu

    Nếu không phải do thói quen ngủ quá nhiều hay một nguyên nhân nào đó thì nhức đầu thường xuyên có thể là dấu hiệu cơ thể đang dư thừa muối. Tình trạng quá tải muối trong chế độ ăn có thể dẫn đến triệu chứng đau đầu do mất nước. Lúc này, hãy điều chỉnh lượng muối nạp vào cơ thể hàng ngày để cải thiện tình trạng trên. Nếu cắt giảm muối không đem lại hiệu quả, bạn hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để tìm rõ nguyên nhân.

    dau hieu co the thua muoi 5

    6. Chướng bụng

    Cảm giác căng tức ở dạ dày là biểu hiện thường thấy khi ăn quá mặn. Nguyên nhân là ăn nhiều muối khiến cơ thể tích trữ nước nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải thực phẩm chứa nhiều muối nào cũng có vị mặn. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bánh mìsandwich, pizza, bánh mì tròn hay những loại súp đóng hộp cũng có lượng natri rất cao.

    dau hieu co the thua muoi 6

    7. Tăng cân

    Tăng cân nhanh chóng trong vòng vài ngày hoặc một tuần có thể là lời cảnh báo về việc bạn đang nạp quá nhiều muối. Lý do, cơ thể đang phải giữ một lượng nước nhiều hơn bình thường khiến trọng lượng tăng lên. Tiến sĩ Eldrin công tác tại Trường Y Harvard khuyên nên loại bỏ bớt những thực phẩm bổ sung natri và giảm ăn mặn để không gặp tình trạng tăng cân thiếu kiểm soát.

    dau hieu co the thua muoi 7

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-7-bieu-hien-nay-co-nghia-la-co-the-ban-dang-nap-qua-nhieu-muoi-a533981.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan