+Aa-
    Zalo

    Thấy bố hay nhỏ thuốc đau mắt, cậu bé tò mò bắt chước làm theo nhưng lại bằng “keo 502”

    (ĐS&PL) - Cậu bé thường thấy bố nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt mỗi khi mỏi mắt, quá tò mò nên cu cậu bắt chước làm theo. Tuy nhiên thứ cậu bé dùng không phải là thuốc nhỏ mắt mà là keo 502.

    Trong cuộc sống hàng ngày, các mối nguy hiểm luôn tồn tại xung quanh, các tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng nhờ kiến thức và sự hiểu biết, một người bố ở Giang Tô, Trung Quốc đã may mắn cứu thoát được con trai của mình khỏi cảnh mù lòa vĩnh viễn.

    Theo Sohu, Đại Lâm là lập trình viên, thường thức khuya làm việc ngoài giờ. Do nhìn máy tính quá nhiều nên Đại Lâm thường nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt mỗi khi mỏi mắt.

    thay bo hay nho thuoc dau mat cau be to mo bat chuoc lam theo nhung lai bang keo 502 1
    Cậu bé bị keo 502 dính chặt vào mắt. Ảnh: Sohu.

    Cậu con trai nhỏ cảm thấy lọ thuốc đau mắt này thật kỳ diệu và tò mò muốn thử.

    Một hôm, khi đang làm việc, Đại Lâm nghe thấy tiếng con trai kêu thất thanh: "Bố ơi con không thể mở mắt được". Chạy vào phòng ngủ của con, Đại Lâm sững sờ khi thấy con trai cầm trên tay một lọ keo 502 và đang khóc.

    Người cha hiểu ngay sự việc và bế con trai vào bồn rửa, nhẹ nhàng rửa mắt cho con bằng nước ấm. Sau đó Đại Lâm lấy nước muối lau mắt cho con. Tuy nhiên, thấy mắt con vẫn còn chưa ổn, anh lập tức đưa cậu bé tới bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ thấy tình trạng mắt của cậu bé không nghiêm trọng và dành lời khen cho người cha: "Bước xử lý ban đầu của anh rất tốt, giúp cho mắt con anh không bị tổn thương nhiều".

    Theo bác sĩ, sở dĩ nước muối có thể làm giảm tác động nghiêm trọng của keo 502 lên mắt là vì nước giúp làm loãng keo, trong khi thành phần muối làm giảm tác hại cho da của dung dịch keo.

    Các chuyên gia cho biết, nếu chẳng may bị keo 502 bắn vào mắt cần nhanh chóng thực hiện theo những bước sơ cứu đúng cách và nhanh chóng đến bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời.

    Làm gì khi con nhỏ đang ở độ tuổi thích bắt chước

    Trên thực tế, hành vi bắt chước có lợi nhưng cũng có thể tạo ra một số ảnh hưởng xấu cho trẻ, vì vậy bố mẹ cần nhìn nhận đúng và có phương pháp hướng dẫn con phù hợp hơn.

    Bố mẹ có thể làm gương tốt

    Trong quá trình lớn lên của bé, vai trò làm gương của bố mẹ thực sự đóng một vai trò vô cùng quan trọng, chính vì trẻ thích bắt chước nên bố mẹ hãy chú ý lời nói khi trò chuyện cùng con.

    Ví dụ: Không xả rác ở mọi nơi, lịch sự với người khác và nhường ghế cho người khác trên xe buýt thực sự có thể là hình mẫu để trẻ bắt chước.

    Tăng cường giáo dục trẻ

    Thực tế, việc trẻ thích bắt chước đôi khi là cơ hội để bố mẹ giáo dục con cái, bố mẹ có thể sử dụng khả năng bắt chước tự nhiên của con mình để giúp trẻ tiếp thu kiến ​​thức bên ngoài tốt hơn.

    Ví dụ, bố mẹ có thể thường xuyên hát một số bài hát thiếu nhi và đọc một số bài thơ cho trẻ nghe để hướng dẫn trẻ học, tạo hứng thú và sau đó cùng bắt chước. Điều này không chỉ có thể nâng cao mối quan hệ trong gia đình mà còn thể hiện tốt hơn vai trò bắt chước và có ý nghĩa giảng dạy.

    Mặc dù đôi khi việc bé bắt chước không phù hợp sẽ khiến bố mẹ cảm thấy xấu hổ và đau đầu, nhưng mong rằng các bậc bố mẹ không nên ngăn cản, thay vào đó hãy hướng dẫn trẻ phù hợp hơn.

    Khi bị kéo 502 bắn vào mắt chúng ta cần thực hiện theo những bước cơ bản sau:

    - Ngay lập tức rửa mắt bằng thật nhiều nước sạch trong vài phút. Có thể ngâm mắt vào chậu hoặc ca chứa nước, tuy nhiên tốt nhất là rửa mắt dưới vòi nước chảy liên tục để mắt luôn được tiếp xúc với nước mới và sạch.Tốt nhất là rửa mắt dưới vòi nước chảy liên tục để mắt luôn được tiếp xúc với nước mới và sạch.

    - Hạn chế chớp mắt vì keo đang đông cứng, nếu chớp mắt nhiều bề mặt nhãn cầu có thể bị tổn thương.

    - Dùng một khăn sạch ngâm nước lạnh, vắt ráo rồi đắp lên hai mắt, nên để bệnh nhân ở tư thế nằm.

    - Đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất, cần phải đến nhãn khoa kiểm tra, quan sát tình trạng giác mạc dưới ánh đèn chuyên khoa để loại trừ phần keo còn xót lại, sau đó cho thuốc kháng khuẩn dành cho mắt.

    Điều quan trọng nhất khi bị keo 502 dính vào mắt là thời gian xử lý phải nhanh, xử lý càng nhanh càng tốt khi đó mắt bạn càng đỡ bị tổn thương hơn. Không nên chớp mắt nhiều vì các mảng keo sẽ khiến mi mắt, giác mạc bị xước. Không được tự ý xử lý bằng bất cứ loại hóa chất nào để tránh nguy hại cho mắt. Tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-bo-hay-nho-thuoc-dau-mat-cau-be-to-mo-bat-chuoc-lam-theo-nhung-lai-bang-keo-502-a603591.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan