+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo Anh vận chuyển hơn 130 bữa ăn cho học sinh trong thời gian giãn cách xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy giáo người Anh Zane Powels đã mang 137 bữa ăn đến cho các em học sinh thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao trong thời gian giãn cách xã hội.

    Thầy giáo người Anh Zane Powels đã mang 137 bữa ăn đến cho các em học sinh thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo chúng được ăn uống đầy đủ và an toàn.

    Thầy giáo Zane Powels đã vận chuyển các bữa ăn đến với những em học sinh thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao và cam kết sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình cho tới khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội tại Anh. 

    Dù bị chấn thương đầu gối nhưng thầy Zane Powels vẫn đều đặn đi bộ mang đồ ăn đến nhà học sinh trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Grimsby Live

    Được biết, những bữa ăn này được tài trợ bởi trường học Tiểu học Western ở Grimsby. Thầy Powels đã hỗ trợ trường học chuẩn bị và đóng gói thức ăn trước khi mang tới nhà các em học sinh. Khi đến nhà các em, thầy giáo đã để hộp cơm trước cửa để đảm bảo an toàn, hạn chế tiếp xúc để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

    Các gia đình học sinh rất biết ơn hành động này của thầy giáo và nhà trường. Họ cho biết nếu không có những hộp cơm này, họ sẽ rất vất vả trong việc cho các con ăn uống vào thời gian dịch bệnh.

    Trước đó, trong đợt bùng phát dịch đầu tiên vào hồi tháng 3/2020, thầy Zane Powels đã trở thành một hình mẫu nổi tiếng toàn thế giới vì hành động này của mình. Ông thậm chí còn được nhận Huân chương danh giá từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II. 

    Khi ấy, do nguồn cung cấp thực phẩm của trường học ở Grimsby gặp trực trặc, ông đã tự mình đi mua thực phẩm thiết yếu tại chuỗi cửa hàng Tesco và mang đến nhà các em học sinh. Theo đó, thầy giáo người Anh đã vận chuyển hơn 7,500 bữa ăn đến cho các em học sinh trong lần phong toả đất nước đầu tiên.

    Thầy Powels đảm bảo các trẻ nhỏ được ăn ít nhất 1 bữa/ngày và kiểm tra việc tự học tại nhà của chúng. Ảnh: Grimsby Live

    Bên cạnh việc đưa đồ ăn, thầy giáo người Anh còn kiểm tra tình hình sức khoẻ và quá trình tự học tại nhà của các em học sinh. 

    Chia sẻ về hành động của mình, thầy giáo Powels cho biết: "Tôi không hiểu sao các trường khác không làm điều này. Tôi biết rằng ở một vài nơi, việc vận chuyển thực phẩm gặp trục trặc do dịch bệnh. Tôi nghĩ rằng họ nên có 3-4 nhân viên túc trực mỗi ngày để đảm bảo lũ trẻ có thứ gì đó để ăn".

    [presscloud]18381[/presscloud]

    Ông nói thêm: "Tôi luôn đảm bảo các học sinh của mình được ăn ít nhất 1 bữa trong ngày và kiểm tra việc học của chúng tại nhà. Cá nhân tôi không muốn các trường học phải đóng cửa vì đó là nơi giúp lũ trẻ phát triển khoẻ mạnh và toàn diện về cả thế chất lẫn tinh thần. Lũ trẻ cần được ở cạnh nhau. Nhưng thật đáng tiếc, giờ các giáo viên phải làm công việc của mình qua mạng".

    Minh Hạnh (Theo Grimsby)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-anh-van-chuyen-hon-130-bua-an-cho-hoc-sinh-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-a354782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan