+Aa-
    Zalo

    Thầy trò trường học một quận Hà Nội ủng hộ nạn nhân vụ cháy hơn 1,1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Theo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội), sau lễ Chào cờ đầu tuần, các trường học từ mầm non, tiểu học, THCS đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

    Báo Tiền phong dẫn thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, sau lễ Chào cờ đầu tuần sáng nay (18/9), các trường học từ mầm non, tiểu học, THCS đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ các nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người thiệt mạng.

    Trong đó, có 13 nạn nhân là học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận Thanh Xuân. Ngoài ra, còn có 2 giáo viên, nhiều học sinh chịu ảnh hưởng đến sức khỏe từ vụ cháy.

    thay tro truong hoc mot quan ha noi ung ho nan nhan vu chay hon 1 1 ty dong sdpl 8
    Thầy trò trường học một quận Hà Nội ủng hộ nạn nhân vụ cháy hơn 1,1 tỷ đồng. Ảnh: Tiền phong 

    Theo đó, ngay sau lễ Chào cờ, các nhà trường đã quyên góp, ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy đồng thời có các hoạt động lồng ghép tuyên truyền đến học sinh về kỹ năng cho trẻ thoát nạn khi gặp hỏa hoạn do Công an thực hiện.

    Kết quả, tính đến trưa nay, các cơ sở giáo dục đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ với số tiền lên hơn 1,1 tỷ đồng từ khoảng 50.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên các trường học.

    Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, các trường học sẽ tiếp tục nhận sự ủng hộ, quyên góp của học sinh, thầy cô đến hết ngày 20/9. Toàn bộ số tiền quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường sẽ được công khai và kịp thời chuyển đến các gia đình gặp nạn.

    Liên quan đến việc ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, VietNamPlus dẫn thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân, tính đến ngày 17/9, các tổ chức, cá nhân thành phố Hà Nội và cả nước đã ủng hộ các gia đình, nạn nhân hơn 55,4 tỷ đồng.

    Trong sáng 18/9, cơ quan Thành ủy Hà Nội tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình, nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy đã dành một phút mặc niệm tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    thay tro truong hoc mot quan ha noi ung ho nan nhan vu chay hon 1 1 ty dong sdpl 2
    Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng quyên góp ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh: VietNamplus

    Tiếp đó, các lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thành ủy Hà Nội đã quyên góp ủng hộ các gia đình, nạn nhân vụ cháy, mức quyên góp tối thiểu là một ngày lương.

    Theo thống kê, tổng số tiền cơ quan Thành ủy Hà Nội (cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy) ủng hộ nạn nhân trong vụ hỏa hoạn gần 126 triệu đồng.

    Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học, các địa phương sẽ tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Để tiếp nhận sự ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân trong vụ cháy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã thông báo số tài khoản:

    - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội (Quỹ Cứu trợ). Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049 tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội.

    - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân. Số tài khoản: 3761.0.9051158.91999 tại kho bạc Nhà nước Thanh Xuân.

    - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội). Số tài khoản: 128000119657 tại Ngân hàng Vietinbank.

    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-truong-hoc-mot-quan-ha-noi-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-hon-1-1-ty-dong-a591603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan