+Aa-
    Zalo

    Thêm 56 ca nhiễm COVID-19, Thái Bình tạm phong tỏa huyện Vũ Thư, căng mình 'bóc' F0

    (ĐS&PL) - Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Vũ Thư đã họp khẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp chống dịch khẩn cấp.

    Vietnamnet đưa tin, sáng nay (12/11), theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, trong đêm 11/11 và sáng 12/11, toàn tỉnh Thái Bình đã ghi nhận thêm 56 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    thai binh o dich o huyen vu thu lan nhanh cang minh boc dspl
    Thiết lập cách ly, giám sát khi có ca nhiễm mới. Ảnh: Vietnamnet

    Trong đó, 27 ca liên quan đến ca mắc tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư; 19 ca là công nhân liên quan đến Công ty TAV Việt Mỹ (KCN Nguyễn Đức Cảnh, TP.Thái Bình); 8 ca là người dân chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế; 2 ca tại khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải.

    Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sáng 12/11 huyện Vũ Thư đã họp khẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp chống dịch khẩn cấp.

    Theo đó, để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất, bắt đầu từ 12h đến 24h hôm nay, huyện Vũ Thư tạm thời phong tỏa tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn, tổ chức test nhanh cho 30% dân số của các xã tập trung vào các nhóm nguy cơ cao.

    Cơ chế xét nghiệm sẽ chọn mỗi gia đình có 1 người test nhanh, mỗi thôn sẽ có 2 điểm test nhanh, đồng thời thực hiện giãn cách tạm thời khi thực hiện lệnh khẩn cấp. Sau khi có kết quả sẽ dỡ bỏ phong tỏa theo từng cấp độ của từng xã.

    Theo Báo giao thông, cùng ngày, UBND thành phố Thái Bình đã ban hành công điện. Theo đó, từ 16h ngày 12/11, tạm dừng các hoạt động biểu diễn, văn hoá, nghệ thuật; hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, internet công cộng, quán bar, vũ trường.

    Dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết.

    Đáng chú ý, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về. Đối với các cở sở kinh doanh được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5k của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng.

    Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Công an TP, UBND các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy vết, phân loại ngay các trường hợp F1,F2, tiến hành ngay việc lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. .

    Quản lý, giám sát các thành viên trong gia đình có người làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị đã có F0, yêu cầu hạn chế tiếp xúc, đi lại; tiếp tục quản chặt chẽ di biến động của dân cư, kiểm soát kịp thời, triệt để người đến, trở về từ các địa
    phương đang có dịch, nguy cơ cao.
     
    Tiếp tục tăng cường, nâng cao vai trò của thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, tổ tự quản, "Tổ Covid-19 cộng đồng" trong việc nắm bắt tình hình của từng cụm dân cư, hộ gia đình; nắm chắc di biến động của dân cư trên địa bàn; quản lý, giám sát lập danh sách, phân loại, xét nghiệm kịp thời các trường hợp có nguy cơ trên địa bàn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-56-ca-nhiem-covid-19-thai-binh-tam-phong-toa-huyen-vu-thu-cang-minh-boc-f0-a519064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan