+Aa-
    Zalo

    Thí nghiệm gây sốc về chất phụ gia trong nước tăng lực, nước có ga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chương trình Nói không với thực phẩm bẩn - VTV24, BTV đã thực hiện một thí nghiệm gây sốc với những quả trứng gà.

    Trong chương trình Nói không với thực phẩm bẩn - VTV24, BTV đã thực hiện một thí nghiệm gây sốc với những quả trứng gà.

    [mecloud]FeI77Sq652[/mecloud]

    Trứng bị bào mòn vì nước tăng lực, nước ngọt có ga.

    Bấy lâu nay mọi người vẫn nghe nói là các loại nước tăng lực, nước ngọt có ga là không tốt với sức khỏe. Nhưng có nhiều tiếng nói từ nhà sản xuất, chuyên gia lại cho rằng mọi chất có trong các loại nước ngọt đóng chai đều đáp ứng theo tiêu chuẩn X, Y của Bộ Y tế, hàm lượng chất nọ kia ở mức độ cho phép không gây hại cho cơ thể...

    Chương trình Nói không với thực phẩm bẩn - VTV24 ngày 20/4, BTV đã thực hiện một thí nghiệm gây sốc cho mọi người thấy tác động của các loại nước tăng lực, có ga đến vỏ quả trứng gà như thế nào.

    Theo đó, trứng gà sống lần lượt được ngâm vào 4 loại nước bao gồm nước ngọt có ga, nước tăng lực, nước trái cây và nước trắng.

    Tác động của các chất có trong nước có ga, tăng lực tới vỏ trứng.

    Sau 2 ngày, quả trứng ngâm trong nước ngọt có ga có lớp màng, khi lau đi, vỏ trứng trắng hơn và mỏng hơn so với quả trứng được ngâm trong nước lọc thông thường. Đó là do nước ngọt có ga có thành phần chính là nhiều loại axit hữu cơ như axit carbonic H2CO3, axit photphoric H3PO4 và aixit citric C6H8O7, ngoài ra có màu caramen và caffeine. Trong khi, vỏ trứng chủ yếu là canxi carbonat.

    Còn quả trứng được ngâm trong nước trái cây và nước tăng lực có hiện tượng một lớp màng mỏng màu đỏ hoặc màu vàng xung quanh quả trứng, là do chất tạo màu. Vỏ trứng cũng trở nên mỏng hơn nhiều so với quả trứng được ngâm trong nước ngọt và nước suối thông thường. 

    Vỏ trứng bị bào mòn trong trường hợp này lý giải vì sao răng của người bị mòn khi uống nhiều các loại nước này.

    Thí nghiệm này còn chưa thể hiện được tác dụng phụ của các chất phụ gia tạo màu đối với cơ thể người. Thế theo bạn thì nếu chúng ta uống chất tạo màu có vô hại hay không?

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-nghiem-gay-soc-ve-chat-phu-gia-trong-nuoc-tang-luc-nuoc-co-ga-a188172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan