+Aa-
    Zalo

    Thị trường khó khăn, yếu tố “con người” giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp

    (ĐS&PL) - Theo các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nhận định, thị trường khó khăn, yếu tố “Con Người” luôn là then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

    Mới đây, Công ty Cổ phần Giải pháp CareerViet - mạng lưới việc làm và tuyển dụng top đầu Việt Nam tổ chức vinh danh những nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm vừa qua. Trong đó có 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

    Kết quả khảo sát trực tuyến năm 2023 đã chọn ra những nhà tuyển dụng có thương hiệu được yêu thích nhất trong cộng đồng người lao động và người tìm việc tại Việt Nam.

    Các nhà tuyển dụng đã có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài tốt, phù hợp thị trường lao động. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá còn chú trọng ý nghĩa cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt đối với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự của doanh nghiệp.

    hoi nghi 1
    100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023

    Ông Premlesh Machama, Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Kariera cho biết, với vị thế một tập đoàn đa quốc gia có hơn 25 năm kinh nghiệm ở thị trường châu Âu, tập trung vào sự phát triển công nghệ và cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự tiên tiến, tối ưu hóa cho từng quốc gia, khi đầu tư vào CareerViet, Kariera Group cam kết sẽ đem tới những giải pháp nhân sự chuẩn hóa và chuyên biệt hơn cho thị trường Việt Nam, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.

    Cụ thể, về mặt công nghệ, tập đoàn Kariera sẽ hỗ trợ CareerViet mang đến thị trường Việt Nam phiên bản Talent Solution quốc tế với nhiều cải tiến về trải nghiệm người dùng và khả năng tùy chỉnh hệ thống cao, đặc biệt là ứng dụng công nghệ AI vào resume parsing tối ưu cho cả tiếng Việt và tiếng Anh.

    Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám Đốc CareerViet khẳng định CareerViet có lợi thế sở hữu dữ liệu lớn, đa dạng để huấn luyện thành công mô hình này. Việc ứng dụng machine learning ở phiên bản quốc tế này, cho cả tiếng Anh và tiếng Việt, là một phần liền mạch tích hợp trong hệ thống application tracking system – ATS giúp trích xuất dữ liệu từ sơ yếu lý lịch/hồ sơ ứng viên chỉ trong khoảng 0.1 giây/hồ sơ, giúp các Nhà tuyển dụng dày dạn kinh nghiệm tập trung vào việc sàng lọc, đánh giá và các công việc chuyên môn cao nhờ dữ liệu có cấu trúc và tiêu chuẩn hóa bằng hệ thống.

    Hệ thống sẽ tự động tính toán điểm phù hợp của từng hồ sơ theo các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, nhằm gia tăng hiệu quả trong việc sàng lọc hồ sơ. Chuẩn hóa và xử lý dữ liệu tiêu chuẩn sẽ là cơ sở "big data" của riêng mỗi doanh nghiệp. Từ đó việc thu hút, giữ chân nhân tài và các công việc phân tích, đưa ra các đánh giá sẽ được khách quan và chuyên sâu hơn.

    Đặc biệt, về hiệu suất, Resume parsing sẽ giúp giảm thiểu 80% khối lượng công việc thủ công của bộ phận Nhân sự.

    Công nghệ này cũng đã bắt đầu ứng dụng tại chính website CareerViet, giúp cho ứng viên có thể ứng tuyển nhanh chóng, chỉ cần upload hồ sơ sẵn có, AI sẽ đọc dữ liệu, chuẩn hóa hồ sơ và rút ngắn đáng kể quá trình ứng tuyển. Bên cạnh đó còn giúp gợi ý công việc chuẩn xác hơn.

    top 100 ntd duoc yeu thich nhat 2023 dn vua phan 2
    Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023

    Chính sách thu hút nhân tài "đặc biệt"

    Bà Trần Liên Phương, Giám Đốc Nghiên Cứu của Amco Việt Nam chia sẻ: "Đồng hành cùng CareerViet, trước đây là CareerBuilder Vietnam, trong khảo sát Nhà tuyển dụng yêu thích được 10 năm, chúng tôi nhận thấy một điều khảo sát được đón nhận quan tâm nhiều hơn qua các năm, số lượng mẫu tiêu chuẩn chất lượng hơn, đặc biệt năm nay số lượng người tham gia khảo sát tăng gấp đôi năm ngoái. Đặc biệt hơn số lượng đáp viên thuộc cấp bậc điều hành cấp cao lên đến 892 mẫu khảo sát. Đó là thành công lớn đối với việc khảo sát thị trường."

    Báo cáo được phân tích 2 góc độ chính là giữ chân nhân tài, thu hút nhân tài. Ở phần giữ chân nhân tài, bà Phương chỉ rõ chân dung đối tượng không hài lòng và khó tìm thấy sự gắn kết với doanh nghiệp.

    Bà cho biết: "Trong 3 năm gần đây, mức độ hài lòng với công việc giảm dần, năm 2023 chỉ có 3.9/5 điểm hài lòng. Có lẽ trong giai đoạn khó khăn như dịch bệnh COVID-19, nhân viên và mọi người dường như gắn kết và dễ hài lòng hơn.

    Sau các năm dịch bệnh kinh tế khó khăn, thậm chí khó hơn cả giai đoạn COVID-19, thì mức độ hài lòng của nhân viên giảm đi đáng kể. Trong đó, ảnh hưởng thu nhập, cơ hội thăng tiến và chính sách đánh giá tưởng thưởng là top 3 nguyên nhân làm cho nhân viên không hài lòng cao nhất".

    Bên cạnh đó sự phát triển về AI, việc ứng dụng công nghệ AI vào các lĩnh vực ngày càng rõ nét hơn, thì các ngành nghề cũng bị ảnh hưởng đáng kể, như: ngành truyền thông, quảng cáo, hoặc giáo dục.

    Báo cáo cũng chỉ ra những phúc lợi được nhận và phúc lợi mong muốn có nhiều điểm thú vị, ví dụ như Bảo hiểm sức khỏe tư nhân 24/7 lại là phúc lợi thứ 2 mà người đi làm muốn được nhận, trong khi chỉ đứng thứ 6 trong phúc lợi được nhận.

    XEM THÊM: Từ vết thương của cha, con gái quyết tâm trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nức danh đất Bắc

    “Nếu các doanh nghiệp có thể đảo thứ tự ưu tiên cũng có thể trở thành điểm khác biệt giúp giữ chân nhân tài tốt hơn.

    Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, yếu tố “Con Người” luôn là yếu tố then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, các doanh nghiệp đoạt giải là các doanh nghiệp không chỉ chú trọng khía cạnh kinh doanh mà còn tập trung vào việc phát triển và xây dựng Thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt quan tâm và bình chọn từ không chỉ nhân sự nội bộ mà đặc biệt là thu hút nguồn lao động và ứng viên tiềm năng trên thị trường về Thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp", bà Phương nói.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-kho-khan-yeu-to-con-nguoi-giup-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cua-cac-doanh-nghiep-a612047.html
    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung triển khai ngay các hạng mục theo yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch thi công “3 ca 4 kíp” đối với tất cả hạng mục (trừ các đoạn đang chờ lún) để bù lại tiến độ đã bị chậm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung triển khai ngay các hạng mục theo yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch thi công “3 ca 4 kíp” đối với tất cả hạng mục (trừ các đoạn đang chờ lún) để bù lại tiến độ đã bị chậm.