+Aa-
    Zalo

    Thi tuyển Tổng cục trưởng: Không có chuyện họp để "quyết trúng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Cục đường bộ được xem là một thay đổi đáng chú ý trong cơ cấu tổ chức cán bộ của Bộ Giao thông Vận Tải.

    (ĐSPL) – Việc tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Cục đường bộ được xem là một thay đổi đáng chú ý trong cơ cấu tổ chức cán bộ của Bộ Giao thông Vận Tải.

    Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ vào tháng 4/2014. Việc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nằm trong Đề án thí điểm đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt. Bộ GTVT khẳng định không có hạn chế “ngầm” nào đối với bất kỳ thí sinh đạt đủ các tiêu chuẩn chung đã được quy định.

    Thi tuyển Tổng cục trưởng: Không có chuyện họp để

    Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng vào tháng 4 tới - (Ảnh: Dân Trí).

    Việc chấm tuyển sẽ do một hội đồng Ban giám khảo gồm 15 người và do một Thứ trưởng làm trưởng Ban. Kết quả điểm thi tuyển là tổng số điểm chấm bài thi viết và điểm bảo vệ chương trình hành động. Kết quả thi này chính là căn cứ để bổ nhiệm Tổng cục trưởng vì những người được dự thi đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm.

    Việc tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Cục đường bộ được xem là một thay đổi đáng chú ý trong cơ cấu tổ chức cán bộ của Bộ GTVT, người trúng tuyển phải có năng lực thực sự.

    Báo Lao Động dẫn lời Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Kết quả thi sẽ là căn cứ để Ban cán sự Đảng Bộ GTVT lựa chọn. Không có chuyện thi cử xong thì Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo bộ lại họp với nhau để quyết định ai trúng, ai không! Mà trước đó, phải xem các ứng viên có đủ tiêu chuẩn để tham gia dự thi hay không? Có nghĩa, những người dự thi đều đủ tiêu chuẩn làm Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ, và cuộc thi là sự cạnh tranh để chọn ra người giỏi nhất. Tổ chức thi tuyển công khai thì phải chọn được người tài. Đây là điều chắc chắn, nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình thi công khai, minh bạch”.

    Thi tuyển Tổng cục trưởng: Không có chuyện họp để
    Bộ trưởng Đinh La Thăng.

    Hình thức thi tuyển này lần đầu tiên được áp dụng ở nước ta, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc hy vọng sẽ tạo dựng được một đội ngũ cán bộ chất lượng cao:

    "Chúng ta cần khuyến khích hình thức, thể chế nhân sự mới này, dù thế giới đã làm từ lâu. Chúng ta phải làm điều này để những người có năng lực hơn sẽ tự tin tham gia thi tuyển. 

    Mấy chục năm nay, cơ chế nhân sự của ta vẫn là “Đảng cử, dân bầu”. Có những cái tốt, nhưng có những mặt chưa được như mong muốn trong việc tạo dựng một đội ngũ cán bộ tương xứng với công việc, tương xứng với tài năng của họ. Vấn đề là người giỏi chưa tin vào việc thi tuyển. Họ chưa tin, nên ta phải làm để họ tin. Thi tuyển phải rõ ràng, minh bạch. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, để trấn an dư luận về việc "chạy chức, chạy quyền".

    Phan Minh (Tổng  hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tuyen-tong-cuc-truong-khong-co-chuyen-hop-de-quyet-trung-a22399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Vẫn lấp ló tiêu cực bỏ qua cho buôn lậu

    “Vẫn lấp ló tiêu cực bỏ qua cho buôn lậu"

    (ĐSPL) - Đó là ý kiến đại biểu trong phiên họp "Thực trạng, giải pháp phòng, chống buôn lậu qua biên giới góp phần ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng mất vệ sinh an toàn thực phẩm" do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức ngày 7/1.