+Aa-
    Zalo

    Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Sĩ tử 2K5 tuyệt đối không được mang thứ này vào phòng thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sĩ tử 2K5 tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vào ngày 17 và 18/7, thí sinh cần lưu ý những vật dụng được phép không được phép mang vào phòng thi

    Các sĩ tử 2K5 tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vào ngày 17 và 18/7, thí sinh cần lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

    Thí sinh không được phép mang những vật dụng như máy ghi âm hay ghi hình vào phòng thi. Ảnh minh họa 

    Cụ thể, học sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng sau: Bút viết; bút chì; com-pa; tẩy; thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn địa lý (do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

    Ngoài ra, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

    Cũng theo quy định, các vật dụng không được mang vào phòng thi gồm: Vũ khí; chất gây nổ, gây cháy; đồ uống có cồn; giấy than; bút xóa; tài liệu; thiết bị truyền thông tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

    Chi tiết lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội:

    Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội. 

    Theo công bố của sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 có gần 89.000 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi và còn khoảng 15.000 học sinh không đăng ký dự thi, nhiều hơn 5.000 học sinh so với năm học trước. Điều này góp phần làm giảm áp lực cho cuộc đua vào trường công lập của Thủ đô khi nhiều học sinh đã lựa chọn sớm xét tuyển vào những THPT ngoài công lập vốn có phương án xét tuyển từ kết quả học tập rèn luyện bậc THCS.

    Trong ngày 16/7, từ 7h30, các Trưởng Điểm thi tổ chức học tập quy chế thi và văn bản hướng dẫn coi thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 cho tất cả các thành viên của Điểm thi; Phân công cán bộ coi thi (CBCT) kiểm tra cơ sở vật chất; Đăng ký mẫu chữ ký vào danh sách cán bộ tham gia công tác tại Điểm thi...

    Hai bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ diễn ra theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút, còn môn Ngoại ngữ sẽ diễn ra theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

    Theo Quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của điểm thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Đặc biệt, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-lop-10-tai-ha-noi-si-tu-2k5-tuyet-doi-khong-duoc-mang-thu-nay-vao-phong-thi-a330969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan