+Aa-
    Zalo

    Thịt gà giàu dinh dưỡng nhưng nhóm người này không nên ăn

    (ĐS&PL) - Thịt gà bổ dưỡng và được dân gian giàu dinh dưỡng, nhưng với một số người bệnh, cần tuyệt đối tránh món ăn này vì có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là những người không nên ăn thịt gà.

    Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, dễ tiêu hóa hấp thu. Gà rất đa dạng về chủng loại như gà ri, gà Ðông Cảo, gà ác, gà chọi… Tuy vậy, các giống gà bản địa vẫn là thực phẩm khoái khẩu và được dùng làm thuốc nhiều hơn, đặc biệt gà ri (gà ta) và gà ác.

    Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường.

    Mặc dù rất tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây thì bạn tuyệt đối không nên ăn thịt gà.

    Những người không nên ăn thịt gà

    Người bị bệnh sỏi thận

    Người bị bệnh sỏi thận không nên ăn nhiều thịt gà. Thịt gà là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

    thit ga giau dinh duong nhung nhom nguoi nay khong nen an 6
    Thịt gà giàu dinh dưỡng nhưng nhóm người này không nên ăn.

    Người táo bón, khó tiêu

    Nếu ăn thịt gà thường xuyên có thể khiến táo bón, khó đi ngoài.

    Người mắc bệnh huyết áp và tim mạch

    Theo các chuyên gia, những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch thì nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da. Trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesteron và mỡ cao không tốt cho sức khỏe của những người đang mắc bệnh này.

    Người sau mổ

    Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

    Người bị thủy đậu

    Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

    Người bị viêm khớp

    Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

    Người bị xơ gan

    Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà.

    Do đây là loại thực phẩm tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

    Những bộ phận của gà nên hạn chế ăn

    Nội tạng gà

    Nội tạng gà nhiều dinh dưỡng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại như dư lượng thuốc trong quá trình chăn nuôi, giun sán...

    Phao câu

    Phao câu gà là nơi tập trung tuyến dịch bạch huyết, chứa rất nhiều vi khuẩn.

    thit ga giau dinh duong nhung nhom nguoi nay khong nen an 5
    Thịt gà giàu dinh dưỡng nhưng nhóm người này không nên ăn.

    Da dưới cổ

    Ngoài ra, phần dưới da cổ cũng chứa nhiều tuyến dịch bạch huyết và cholesterol xấu, không nên ăn.

    Đùi gà, cánh gà

    Thịt gà được chia thành 2 loại, gồm thịt trắng từ lườn đến ức gà và thịt nâu là phần từ cánh, chân và đùi gà. Phần thịt ở đùi gà thường săn chắc, nhiều cơ, gân, giòn ngon được nhiều người thích hơn phần ức. 

    Ngoài ra, đùi và cánh gà là hai vị trí người nuôi hay chọn để tiêm vaccine hay thuốc phòng các loại bệnh gia cầm, nên không thể loại trừ khả năng tồn dư thuốc trong thịt.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-ga-giau-dinh-duong-nhung-nhom-nguoi-nay-khong-nen-an-a614837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan