+Aa-
    Zalo

    Thịt gà, heo hôi thối biến thành bò viên vàng ươm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên liệu mà cơ sở này sử dụng là thịt vụn, mỡ heo, gà đông lạnh xay cùng bột mì, đường, bột ngọt, phụ gia. Thịt đông lạnh ngoại đã hết hạn 3 tháng.

    (ĐSPL) - Ngày 9/6, Đoàn Kiểm tra Liên ngành huyện Bình Chánh, TP HCM đã bắt quả tang cơ sở sản xuất và kinh doanh bò viên do ông Nguyễn Văn Bảo (quê Quảng Ngãi) làm chủ, chế biến bò viên từ một quy trình rùng mình.

    Cơ sở này có tên Pháp Việt, nằm trong một hẻm sâu trên đường Nữ Dân Công (ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), chỉ mới có giấy phép tháng 2/2015 nhưng chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công nhân chưa được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức.

    Nguyên liệu mà cơ sở này sử dụng là thịt vụn, mỡ heo, gà đông lạnh xay cùng bột mì, đường, bột ngọt, phụ gia. Trong đó, thịt đông lạnh ngoại bị phát hiện đã hết hạn sử dụng gần 3 tháng.

    Trong “xưởng chế biến bò viên” chật chội, hôi hám, ẩm ướt, một người đàn ông mặc quần đùi, ở trần đang ngồi xay thịt bằng chiếc máy xay rỉ sét đặt trên nền nhà dơ bẩn. Cạnh người đàn ông là những thau nhôm, rổ nhựa cáu bẩn đựng thịt heo, gà, bò tạp nhạp được xếp chồng lên nhau đang bốc mùi hôi thối.

    Nhân viên ở đây sử dụng chất bảo quản có tên Sodium Benzoate do Trung Quốc sản xuất để chống mốc cho bò viên. Đây là chất cấm dùng trong thực phẩm chế biến sử dụng nguyên liệu thịt. Những cục “bò viên” sau khi được luộc trở nên vàng ươm, bắt mắt.

    Chủ cơ sở này cho biết mỗi ngày sản xuất 300 kg bò viên thành phẩm, giao cho các mối ở chợ và người bán xe đẩy với giá 47.000 đồng/kg. 

    Tuy nhiên, khi cân khối lượng thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận tổng cộng hơn 1.200 kg bò viên thành phẩm đã được cho vô bịch nylon chờ giao cho mối.

    Ngoài ra, tại cơ sở có sáu thùng gà đông lạnh, tổng cộng 90 kg hết hạn sử dụng từ tháng 3-2015; trên 340 kg thịt heo và bò tươi biến chất nặng; 660 kg thịt xay sơ chế.

    Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở này đang tồn 100 kg bột ngọt Trung Quốc, 70 kg đường Thái Lan trôi nổi, không nguồn gốc dùng chế biến bò viên.

    Sau buổi kiểm tra, Đoàn Liên ngành đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay hoạt động, tạm thời giao chính quyền địa phương giám sát.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-ga-heo-hoi-thoi-bien-thanh-bo-vien-vang-uom-a97796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.