+Aa-
    Zalo

    Thịt lợn có những dấu hiệu này, tuyệt đối không nên mua

    (ĐS&PL) - Khi mua thịt lợn, nếu bạn phát hiện thấy miếng thịt mình mua có 1 trong những dấu hiệu dưới đây thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo mang họa cho bản thân và gia đình.

    Để tránh mua phải đồ ôi thiu, chứa chất độc và mầm bệnh, bạn tuyệt đối đừng mua thịt lợn có những dấu hiệu được kể ra dưới đây.

    Thịt lợn có màu thâm, dính máu trên bề mặt

    Nếu bề mặt thịt lợn có mảng màu khác thường như xám đen, đỏ đậm, đỏ đen thì đó thường là thịt lợn bẩn và kém tươi. Còn những miếng thịt có vết máu, mỡ hồng, mạch máu sẫm màu là thịt lợn chết, bị bệnh.

    Nhiều bà nội trợ cho rằng bề mặt thịt lợn có dính một vài vết máu chứng tỏ thịt còn tươi, vừa mới mổ. Thực tế không phải vậy, khi mổ, những vết máu này thường đã được người mổ lợn làm sạch.

    neu thay thit lon co nhung dau hieu nay tuyet doi khong nen mua 1
    Nếu bề mặt thịt lợn có mảng màu khác thường thì đó thường là thịt lợn bẩn và kém tươi.

    Những miếng thịt như vậy có thể không còn tươi nên một vài người bán không có tâm, bôi thêm máu lên để đánh lừa khách hàng. Vì đã để lâu nên khi thái ra sẽ chúng ta sẽ thấy thịt có màu thâm, ăn vào không những không ngon mà còn sinh bệnh.

    Có mùi lạ

    Bạn không cần phải dí mũi vào để ngửi, chỉ cần đưa miếng thịt ra trước mặt chỗ đầu hướng gió là sẽ cảm nhận thấy rõ mùi lạ này.

    Những miếng thịt bình thường có mùi hơi tanh của máu, còn thịt đã hỏng thì mùi hăng và hôi. Thịt này thường để lâu hoặc bảo quản không tốt nên bị hỏng.

    Bề ngoài miếng thịt nhìn sũng nước

    neu thay thit lon co nhung dau hieu nay tuyet doi khong nen mua 2
    Những miếng thịt lợn trông có vẻ mọng nước, ẩm ướt bất thường có thể đã bị bơm nước, ngâm nước.

    Những miếng thịt lợn trông có vẻ mọng nước, ẩm ướt bất thường có thể đã bị bơm nước, ngâm nước cho nặng cân. Bạn có thể để ý thấy do nước chảy ra từ thịt lợn nên người bán thường xuyên lấy khăn thấm thì khả năng cao là thịt đã bị bơm, không nên mua.

    Thịt lợn có hạch bạch huyết

    Hạch bạch huyết thường chứa mầm bệnh, vi khuẩn, mùi hôi, khó diệt được vi khuẩn dù nấu kỹ. Cổ lợn là phần thịt có nhiều hạch bạch huyết nhất. Bạn nên tránh mua những miếng thịt nổi hạch.

    Không có độ đàn hồi

    Khi chúng ta mua thịt lợn, đừng ghét nó, chúng ta có thể sờ bằng tay, bề ngoài của thịt lợn tươi phải hơi khô và ẩm, bề mặt vết cắt sẽ hơi ướt và nhờn khi sờ vào, sẽ không dính tay và rất đàn hồi, ngay cả khi chúng ta dùng ngón tay ấn vào, nó sẽ nhanh chóng hồi phục.

    Tuy nhiên, nếu chúng ta sờ vào bề mặt thịt lợn thấy dính, lỏng lẻo và không đàn hồi chứng tỏ thịt lợn đã để quá lâu, thậm chí đã bắt đầu hư, vì sau khi bắt đầu hư, bên trong sẽ tiết ra chất nhờn. Loại thịt này có dịch nhầy cộng với thời gian bảo quản lâu đã làm mất đi nhiều độ ẩm bên trong, khi ấn vào sẽ không hồi phục nhanh và hoàn toàn không phải là thịt heo tươi nên mọi người không nên mua loại này loại thịt heo.

    Miếng thịt có lớp mỡ quá mỏng

    Lớp mỡ trên miếng thịt lợn dày hay mỏng có liên quan đến bộ phận trên cơ thể con vật cũng như chủng loại lợn. Thông thường, những con lợn có giống phổ thông thường có lớp mỡ dày, còn giống lợn lai tạp thì lớp mỡ khá mỏng.

    Điều cần chú ý là, với loại thịt lợn tăng trọng, ngoài việc tươi ngon bất thường, lớp mỡ của nó cũng rất mỏng, thường chưa dày đến 1cm, liên kết giữa các thớ thịt lỏng lẻo. Loại thịt này khuyến cáo các bà nội trợ thận trọng, không nên mua.

    neu thay thit lon co nhung dau hieu nay tuyet doi khong nen mua 3
    Khi mua thịt lợn, có thể nhổ lông lợn lên quan sát màu sắc chân lông trên miếng thịt.

    Sờ vào thịt thấy dính nhớt ở tay

    Nếu là thịt tươi, bạn sờ vào sẽ có cảm giác dẻo, hơi dính tay. Tuy nhiên, thịt ôi sẽ cho cảm giác dính kiểu hơi nhớt. Khi ngửi, nó không có mùi đặc trưng mà hơi ôi, chứng tỏ đã bị vi khuẩn xâm nhập. Những miếng thịt này nấu lên sẽ có mùi hôi, nếu ăn sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

    Chân lông của miếng thịt có màu đỏ

    Khi mua thịt lợn, có thể nhổ lông lợn lên quan sát màu sắc chân lông trên miếng thịt. Nếu thấy chân lông có màu hồng, điều này cho thấy con lợn bị bệnh. Một con lợn khỏe mạnh chân lông của nó sẽ có màu trắng tinh.

    Bề mặt miếng thịt không nhẵn bóng không mua

    Độ nhẵn bóng trên bề mặt miếng thịt là tiêu chí quan trọng nhất để nhận biết xem miếng thịt đó có tươi ngon hay không. Một miếng thịt được đánh giá là tươi ngon khi nó đảm bảo có màu hồng nhạt hoặc màu phấn nhạt, lớp bị có màu trắng nhẵn, mềm.

    Ngược lại, miếng thịt ôi sẽ có màu ngả xám, nâu hoặc màu hạt dẻ đậm, khi cắt ra bên trong cũng vậy. Riêng phần bì và mỡ sẽ rỉ dịch bẩn có màu xanh nhạt.

    Riêng với thịt lợn bệnh, miếng thịt sẽ có màu nâu tối hoặc có lẫn máu. Phần mỡ có màu hồng đào, trên mặt cắt của miếng thịt có thể nặn ra dịch máu màu đỏ sậm.

    Nếu là thịt lợn sề sẽ có mùi vị khó chịu, khó nấu chín, lớp bì dày, nhiều vết nhăn, lông to, phần thịt nạc có màu thâm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-lon-co-nhung-dau-hieu-nay-tuyet-doi-khong-nen-mua-a586604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan