+Aa-
    Zalo

    Thịt lợn đã luộc chín chuyển màu đỏ lạ, người dân hoang mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt lợn đã luộc chín để trong tủ lạnh sau hai ngày bỏ ra đã chuyển sang màu đỏ rực như màu máu. Hiện tượng chưa từng thấy khiến người dân hoang mang.

    Sáng 21/3, tại khối 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, người dân tại đây đã không khỏi bàng hoàng, lo sợ trước hiện tượng thịt lợn đã nấu (luộc) chín, đột nhiên chuyển sang màu đỏ rói như tiết.
    Theo đó, trưa 19/3, gia đình ông Nguyễn Xuân Quế sinh sống tại tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập, Thành Phố Hà Tĩnh có mua tại hàng thịt lợn 4 lạng thịt. Sau khi mang về luộc chín, gia đình ăn hết một phần, phần thịt dư còn lại thì đem cất vào tủ lạnh.
    Thịt lợn đã luộc chín chuyển màu đỏ lạ, người dân hoang mang
    Phần thịt sau khi đã luộc chín, để qua ngày biến đổi sang đỏ rói như màu máu.
    Đến trưa ngày hôm sau 20/3, khi gia đình ông Quế mang phần thịt đó ra để ăn thì thấy trên những miếng thịt có xuất hiện nhiều các mảng, nốt màu đỏ tươi xuất hiện trên thịt. Nhận thấy những bất thường, ông Quế đã đem lưu giữ toàn bộ số thịt trên để kiểm tra. Đến trưa hôm nay 21/3, thì toàn bộ phần thịt đã luộc chín từ hôm trước chuyển sang một màu đỏ rực đáng sợ.
    Cũng tại khu dân cư này, trường hợp tương tự được ghi nhận tại gia đình của bà Nguyễn Thị Sâm. Cùng ngày hôm đó, cũng đúng hàng thịt mà ông Quế đã mua.  Bà Sâm có mua thịt và sườn lợn, Một phần đã ăn, phần sườn còn lại đem cất vào tủ thức ăn. Đến hôm sau, khi  mang ra kiểm tra thì thấy cả xương lẫn thịt cũng xuất hiện những vệt, đốm màu đỏ.
    Thịt lợn đã luộc chín chuyển màu đỏ lạ, người dân hoang mang
    Phần sườn lợn tại nhà bà Sâm củng bị đổi màu trông rất khủng khiếp.
    Theo bà Sâm: "Trước khi mua về phần xương sườn hãy còn màu trắng bình thường thịt tươi, nhưng sau hai ngày cất tủ lạnh thì tự nhiên cả xương lẫn thịt đều chuyển sang màu một đỏ rất lạ. Gia đình thấy vậy đã lo sợ không dám sử dụng”.
    Thịt lợn đã luộc chín chuyển màu đỏ lạ, người dân hoang mang
    Ông Nguyễn Trường Sinh - Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Hà Tĩnh trực tiếp đến lấy mẫu để kiểm nghiệm.
    Sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Thành Phố Hà Tĩnh đã cử cán bộ đến, lấy mẫu để kiểm nghiệm nhằm xác định nguyên nhân làm cho thịt lợn đổi màu như trên.
    Ông Nguyễn Trường Sinh, cán bộ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, cho hay:“Đây là hiện tượng rất hiếm thấy trong thực phẩm tươi sống, cần phải làm rõ để người tiêu dùng an tâm”.
    Theo Hà Tĩnh Online
    Xem thêm clip số phận nghiệt ngã của cô gái bị nhiễm trùng van tim nặng:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-lon-da-luoc-chin-chuyen-mau-do-la-nguoi-dan-hoang-mang-a26525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.