+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ phản công khiến 35 lính Syria tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 9 người bị thương, trong một cuộc pháo kích của lực lượng chính phủ Syria ở vùng Idlib phía Tây Bắc Syria.

    4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 9 người bị thương, trong một cuộc pháo kích của lực lượng chính phủ Syria ở vùng Idlib phía Tây Bắc Syria. Ankara sau đó đã phản công khiến nhiều binh sĩ Damascus tử vong.

    Xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: Getty

    Cụ thể, ngày 3/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay nước này vừa thực hiện một cuộc phản công khiến khoảng 30-35 binh sĩ Syria thiệt mạng.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng trước đó, lực lượng Syria đã tiến hành vụ pháo kích bất chấp Ankara đã thông báo trước cho Damascus về các vị trí của mình.

    Những sự việc trên diễn ra ngay sau khi một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ 200 chiếc gồm xe bọc thép, xe tải chở xe tăng và xe bọc thép chở quân vượt biên giới tiến vào tỉnh Idlib thông qua chốt biên giới Kafr Loosen.

    Phóng viên Sinem Koseoglu của đài Al Jazeera đưa tin từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay Thổ Nhĩ Kỳ điều đoàn quân tiếp viện này nhằm thiết lập một chốt quân sự và một trạm quan sát quanh khu vực Saraqib, tỉnh Idlib.

    “Khi quân chính phủ Syria hành quân từ phía Nam đến phía Bắc Idlib, ba trong số 12 trạm quan sát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang bị các lực lượng chính phủ Syria bao vây”, phóng viên Koseoglu cho biết.

    “Và hoạt động chuyển quân đang tiếp diễn. Đó là lý do mà chốt quân sự mới này có mục tiêu là ngăn đà tiến quân của chính phủ Syria hướng tới tỉnh Aleppo. Có vẻ chính phủ Syria đang cố đẩy phe đối lập bằng một giải pháp quân sự thay vì giải pháp chính trị”.

    Trước đó, Tổng thống Erdogan từng cảnh báo mọi phương án “bao gồm sử dụng vũ lực” đang nằm trên bàn thảo luận, liên quan tới hoạt động tấn công của quân đội Syria nhằm vào các phe phiến quân tại tỉnh Idlib.

    Theo ông Erdogan, những vụ tấn công của quân đội Syria có thể khiến dòng người tị nạn Syria đổ sang Thổ Nhĩ Kỳ càng đông.

    Phía Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng thuận thiết lập một “vùng hạ nhiệt căng thẳng” ở tỉnh Idlib. Đáng nói, Ankara hiện giữ vai trò có tầm ảnh hưởng lớn với các các tay súng nổi dậy Syria đang đồn trú ở Idlib, khẳng định muốn duy trì lệnh ngừng bắn trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-phan-cong-khien-35-linh-syria-tu-vong-a310205.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan