+Aa-
    Zalo

    Thói quen giúp phụ nữ Nhật ít tập thể dục mà vẫn gầy

    (ĐS&PL) - Phụ nữ Nhật thường có thân hình mảnh mai và nhỏ nhắn nhờ những thói quen sống đơn giản mà ai cũng có thể học tập.

    Theo Sohu, các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ béo phì ở Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 4%, tức là số người béo phì tại quốc gia này rất ít. Trong khi đó, tỉ lệ béo phì ở các nước như Mỹ, Pháp vượt xa con số này rất nhiều lần.

    thoi quen giup phu nu nhat it tap the duc ma van gay dspl6
    Phụ nữ Nhật thường có thân hình mảnh mai và tuổi thọ cao. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, người dân Nhật Bản không quá yêu thích thể thao, vận động.

    Tạp chí y khoa The Lancet cho biết, Nhật Bản xếp thứ 11 trong danh sách các nước lười tập thể dục nhất thế giới với hơn 60% dân số hoạt động thể chất dưới mức trung bình.

    Phụ nữ Nhật Bản luôn gây ấn tượng với người đối diện không chỉ bởi sự xinh đẹp mà còn là thân hình cân đối, mảnh mai, ưu nhìn. Để đạt được thân hình như vậy, một phần nguyên nhân đến từ những thói quen đơn giản sau.

    Chế biến thức ăn đơn giản

    thoi quen giup phu nu nhat it tap the duc ma van gay dspl4
    Cách chế biến món ăn của người Nhật rất đơn giản. Ảnh minh họa

    Người Nhật rất thích ăn những thực phẩm ít calo, được chế biến đơn giản. Họ thường ăn hải sản tươi sống, hoặc chế biến bằng cách hấp, luộc.

    Khi nấu ăn, phụ nữ Nhật Bản cũng ít khi cho nhiều gia vị, hoặc nếu ăn đồ chiên xào họ cũng sẽ tìm cách để hạn chế lượng dầu, và loại bỏ dầu bằng các vật dụng chuyên dụng trước khi ăn.

    Ngoài ra, họ rất thích ăn cá. Cá là loại thịt trắng, chứa ít chất béo. Ăn cá không chỉ là bí quyết giúp giữ dáng mà còn là chìa khóa giúp người Nhật có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới.

    Ăn không quá no, ăn nhiều rau và trái cây

    Phụ nữ Nhật thường chỉ ăn no tới 80% là sẽ rời khỏi bàn ăn, ăn chậm và không ăn quá no. Ăn quá no không chỉ khiến cơ thể khó chịu mà còn khiến lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều, dễ gây béo phì. Ngoài ra chế độ ăn uống nhiều rau và trái cây cũng giúp họ giữ được thân hình cân đối.

    Chia thức ăn trong mỗi đĩa nhỏ

    thoi quen giup phu nu nhat it tap the duc ma van gay dspl3
    Người Nhật có thói quen chia nhỏ thức ăn trong mỗi khay đựng. Ảnh minh họa

    Ở Nhật, họ có thể sử dụng nhiều món trong một bữa nhưng định lượng của mỗi món thường rất ít.

    Bữa tối truyền thống của người Nhật thường được bày trên những chiếc đĩa nhỏ. Việc này giúp họ dễ dàng kiếm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

    Ăn sáng đầy đủ

    Với người Nhật, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ thường có thói quen ăn sáng tại nhà.

    Nhật Bản có nhịp sống nhanh hơn nhưng người dân không có thói quen mua đồ ăn nhanh. Rất nhiều người chuẩn bị cơm hộp để ăn vào bữa trưa và hạn chế ra ngoài ăn.

    Đa dạng thực phẩm, ăn nhiều cá

    thoi quen giup phu nu nhat it tap the duc ma van gay dspl5
    Canh Miso rất được người Nhật ưa chuộng. Ảnh minh họa

    Người Nhật rất coi trọng truyền thông ăn 3 bữa/ngày. Thực phẩm xuất hiện nhiều trên bàn ăn của họ chính là cá và rau củ. Họ chú trọng đến sự đa dạng, tươi ngon của các nguyên liệu, ít khi sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

    Trong Hướng dẫn chế độ ăn uống lành mạnh, Bộ Y tế Nhật Bản từng đưa ra khuyến nghị ăn 30 loại nguyên liệu mỗi ngày. Các món ăn quen thuộc thường xuất hiện trên bàn ăn của người Nhật bao gồm cá hấp, cá nướng, đậu phụ, rau luộc... Ngoài ra, họ còn dùng cơm với các món như canh miso, dưa chua, rong biển...

    Ở Nhật, các loại cá và hải sản rất đa dạng, thường có giá thành rẻ hơn so với các loại thịt gia súc. Là quốc đảo nên người dân Nhật cũng hình thành thói quen ăn nhiều cá. Đây là thói quen tốt cho cơ thể bởi cá nhiều dinh dưỡng, chất béo tốt trong khi các loại thịt đỏ dễ dẫn tới béo phì.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-giup-phu-nu-nhat-it-tap-the-duc-ma-van-gay-a587564.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan