+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ học sinh lớp 2 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh phù nề vùng đầu

    (ĐS&PL) - Một số học sinh khẳng định thầy giáo chủ nhiệm có dùng que nhỏ đánh vào đầu nam sinh Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

    Liên quan đến vụ học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Ngọc Minh (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) nghi bị thầy giáo chủ nhiệm đánh “phù nề phần mềm” vùng đầu, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên về kết quả xác minh vụ việc trên.

    Báo Nhân Dân thông tin, trước đó, vào sáng 15/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh về việc một học sinh đang học tại Trường Tiểu học Ngọc Minh bị thầy giáo đánh gây thương tích. Vụ việc này khiến dư luận bức xúc.

    tinh tiet la vu hoc sinh lop 2 nghi bi giao vien chu nhiem danh phu ne vung dau
    Trường Tiểu học Ngọc Minh. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Ngay sau vụ việc, Trường Tiểu học xã Ngọc Minh đã phối hợp với gia đình đưa học sinh đến khám tại Bệnh viện Đức Minh, thành phố Hà Giang. Kết quả khám cho thấy, hiện tại học sinh Q. không bất thường trên nội sọ trên CT-Scanner sọ não. Phù nề phần đỉnh trái.

    Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các cơ quan chức năng tiến hành xác minh nội dung sự việc.

    Theo kết quả xác minh, học sinh được đăng tải trên mạng xã hội là Hoàng Minh Q. (SN 2016, trú tại thôn Bản Xám, xã Ngọc Minh) hiện là học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Ngọc Minh.

    Trong sáng 13/3, vào giờ học môn chính tả, do học sinh không viết được bài nên ông Nguyễn Thế N. (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A) đã dùng que tre nhỏ đánh vào đầu học sinh Hoàng Minh Q. Lúc đó, học sinh Q. chưa có thương tích gì và khi hết buổi học thì Q. về nhà sinh hoạt bình thường.

    Xác minh trên lớp 2A, một số học sinh trong lớp khẳng định, sáng 13/3, trong tiết chính tả thầy giáo có dùng que nhỏ đánh từ 3 đến 4 cái vào đầu học sinh Q..

    Cũng qua thông tin từ các học sinh trong trường, vào chiều 13/3, học sinh Q. có đi xe đạp buông hai tay và bị ngã xe đạp. Tuy nhiên, qua làm việc với học sinh Hoàng Minh Q. thì Q. khẳng định thầy giáo N. dùng que đánh vào đầu và khẳng định có bị ngã xe nhưng bị ngã từ trước Tết Nguyên đán. Gia đình học sinh Q. cũng khẳng định những vết bầm tím trên mặt, trên mắt học sinh Q. là do thầy giáo đánh vào đầu dẫn đến sưng mắt và mặt.

    Qua xác minh thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên đã yêu cầu nhà trường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho giáo viên, phụ huynh và học sinh; tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường.

    Giáo dục đạo đức lối sống, nghề nghiệp cho giáo viên; tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh làm rõ các thông tin, có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với hành vi giáo viên vi phạm các quy định về nghề nghiệp và đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật theo quy định hiện hành.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên khẳng định hành vi của ông Nguyễn Thế N. vi phạm quy định đạo đức nhà giáo và quy định về hành vi, ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên trong điều lệ trường tiểu học. 

    “Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các thông tin, có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với hành vi giáo viên vi phạm các quy định về nghề nghiệp và đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật theo đúng quy định hiện hành”, báo VietNamNet dẫn nội dung trong báo cáo.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-hoc-sinh-lop-2-nghi-bi-giao-vien-chu-nhiem-danh-phu-ne-vung-dau-a615125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan